Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp xử lý các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 15-5, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Tổ công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về xử lý các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo kết quả rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 5-5-2017, trên địa bàn tỉnh có 306 dự án của các thành phần kinh tế được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký 59.449 tỷ đồng. Trong đó có 178 dự án hoàn thành đi vào hoạt động, 43 dự án đang triển khai thi công, 85 dự án đang hoàn tất thủ tục; có 35 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương địa điểm với tổng nguồn vốn đăng ký 38.056 tỷ đồng. Trong tổng số 306 dự án đầu tư có 272 dự án quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, theo dõi, giám sát; có 24 dự án đầu tư trong khu, cụm công nghiệp do Ban Quản lý Khu công nghiệp cấp theo dõi, giám sát; 10 dự án đầu tư khu đô thị và nhà ở xã hội hoá đã phê duyệt chấp thuận đầu tư do Sở Xây dựng tham mưu, theo dõi, giám sát. Ngoài ra, có 35 dự án chấp thuận chủ trương địa điểm do Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, theo dõi. Bên cạnh việc hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết khó khăn, vướng mắc, đối với dự án chậm tiến độ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có thông báo vi phạm tiến độ, tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với dự án đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với dự án đã được giao đất, cho thuê đất… làm cơ sở xử lý theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Đất đai.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của Tổ công tác trong việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về xử lý các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục chủ động rà soát, lập kế hoạch cho các thành viên trong Tổ công tác hoạt động thống nhất, có hiệu quả; xây dựng các mẫu chấp nhận chủ trương, địa điểm đầu tư để kiểm soát thời gian thực hiện dự án của chủ đầu tư. Đối với dự án khu đô thị mới, giao Sở Xây dựng đánh giá tổng thể của các dự án để tìm hướng tháo gỡ vướng mắc; các sở, ngành liên quan cần xem xét các quy định đầu vào của các chủ đầu tư, tạo môi trường thân thiện để các dự án được đầu tư vào tỉnh.