Thủ tướng tiếp lãnh đạo một số tập đoàn dự WEF ASEAN

Ngày 12/5, nhân dịp dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (Hội nghị WEF ASEAN) năm 2017 tại Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn P&G (Mỹ) Magesvaran Surajan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Shire (Ireland) Linda Seah, Giám đốc khu vực Ngân hàng HSBC (Anh) Doreen Steidle và Phó Chủ tịch Tập đoàn GE (Mỹ) Christian Bennett.

 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương
của Tập đoàn P&G (Mỹ) Magesvaran Surajan. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Với P&G, Thủ tướng đánh giá cao hoạt động kinh doanh của P&G tại Việt Nam và sự ủng hộ thiết thực và tham gia tích cực của P&G trong các hoạt động của Năm APEC 2017. Thủ tướng đề nghị P&G tiếp tục đầu tư lâu dài ở Việt Nam, đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt-Mỹ.

Với tập đoàn Shire, Thủ tướng hoan nghênh tập đoàn ứng dụng công nghệ cao trong điều trị y tế ở Việt Nam; hoan nghênh tập đoàn Shire có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới.

Với HSBC, Thủ tướng đánh giá các dịch vụ tài chính-ngân hàng của HSBC ở Việt Nam đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống tín dụng-ngân hàng Việt Nam; đề nghị HSBC tiếp tục hợp tác với các ngân hàng thương mại Việt Nam mở rộng kinh doanh ở nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch Tập đoàn Shire (Ireland) Linda Seah.
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Với GE, Thủ tướng hoan nghênh kế hoạch mở rộng đầu tư của GE tại Việt Nam, đánh giá cao GE đã hợp tác tốt với các đối tác Việt Nam trong việc phát triển năng lượng, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ. Thủ tướng đánh giá cao và mong muốn GE tiếp tục tích cực ủng hộ các hoạt động của Năm APEC 2017.

Nguồn www.chinhphu.vn