Triển khai Cuộc thi trí tuệ Athena trong năm 2018 và những năm tiếp theo

(NTO) Ngày 11-4, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai Kế hoạch Cuộc thi trí tuệ Athena trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại cuộc họp.

Cuộc thi trí tuệ Athena do Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức từ năm học 2012-2013. Đến nay, cuộc thi đã diễn ra được 5 lần và đã mang lại những kết quả tích cực như: Giới thiệu hình ảnh của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thu hút học sinh giỏi thi vào trường; phát hiện, bồi dưỡng học sinh tham dự Cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và đã đạt được những thành tích nhất định… Tuy nhiên, cuộc thi mang tính tự phát, phạm vi hẹp, khó khăn trong khâu tổ chức, kinh phí, trong khi số lượng thí sinh tham gia ngày càng nhiều. Do đó, để mở rộng cuộc thi trên quy mô toàn tỉnh, cần thiết phải có sự tham gia của các cấp, ngành và sự chỉ đạo từ UBND tỉnh.

Sau khi nghe các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến về một số vấn đề như: Tên gọi của cuộc thi; kinh phí; hình thức thi; mục đích, yêu cầu của cuộc thi cũng như các đơn vị, cá nhân phối hợp tổ chức thực hiện…, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn bước đầu đã tạo ra sân chơi trí tuệ bổ ích, thú vị cho các em học sinh; đồng thời chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục. Để tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng Cuộc thi trí tuệ Athena, qua đó tạo ra điểm nhấn riêng của Ninh Thuận trên lĩnh vực giáo dục trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi mang tính thiết thực, hiệu quả, hấp dẫn, tạo sức lan tỏa tới các em học sinh, nhà trường và toàn xã hội; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, hiệu quả của cuộc thi; đồng thời, thực hiện việc đổi mới hình thức thi và rút kinh nghiệm qua từng năm để từ đó nâng cao chất lượng cuộc thi, qua đó thúc đẩy sự tìm tòi, ham học tập của học sinh trong các trường trên địa bàn tỉnh.