Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ Dự án Môi trường bền vững

(NTO) Ngày 11-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành Nước, kiểm tra thực địa một số địa điểm triển khai Dự án Môi trường bền vững các thành phố Duyên hải-Tiểu dự án Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành Nước.

Theo báo cáo, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 87,9 triệu USD, thời gian thực hiện trong 5 năm (2017-2022) trong phạm vi của 15 phường, xã trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ với mục tiêu duy trì hiệu quả đầu tư về môi trường và tăng cường các chương trình cải cách thể chế liên quan đến lĩnh vực vệ sinh môi trường của thành phố. Dự án gồm 4 hợp phần: Hạ tầng vệ sinh; kết nối đô thị; tái định cư và giải phóng mặt bằng; hỗ trợ kỹ thuật và cải cách thể chế. Hiện nay, quá trình triển khai dự án còn vướng mắc liên quan đến khu tái định cư, công tác giải phóng mặt bằng và điều chỉnh tuyến của một số dự án thành phần.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa tại kênh Đông Nam.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa tại hẻm 150 (phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa khu tái định cư Dự án.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa tại kênh Nhị Phước.

Sau khi kiểm tra thực địa tại một số địa điểm triển khai dự án, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án triển khai dự án của Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành Nước. Đồng chí đề nghị khi triển khai dự án, các kênh phải đảm bảo mục tiêu lớn nhất là tiêu thoát lũ đô thị và mang lại cảnh quan 2 bên bờ kênh, tạo điểm nhấn cho thành phố. Đối với vấn đề khu tái định cư, Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành Nước phải chủ động phối hợp với Sở Xây dựng điều chỉnh phương án đối với địa điểm 80 lô tái định cư; báo cáo cho phía đối tác phối hợp với Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trong điều chỉnh một số tuyến tại kênh Đông Nam, kênh Nhị Phước cho phù hợp. Sở Xây dựng làm tốt công tác quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, kết hợp khai thác quỹ đất các tuyến đường mới; tham mưu UBND tỉnh trong thiết kế các công trình vệ sinh công cộng, kiến trúc hạ tầng của dự án nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.