Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

(NTO) Ngày 4-4, Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong quý I-2017.

 
Đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong quý I, trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội được quan tâm thực hiện. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho gần 4.700 lao động, trong đó làm việc trong tỉnh trên 1.200 lao động, ngoài tỉnh trên 3.400 lao động và xuất khẩu lao động là 40 người, đạt 30,3%. Ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tích cực tham mưu, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng nghèo, bảo trợ xã hội, người có công... bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

Đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của ngành; yêu cầu ngành tiếp tục tập trung các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến công tác giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, xuất khẩu lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động các trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm, nhằm góp phần giải quyết tốt việc làm cho người lao động…