ABG5: Thi đấu xuất sắc, thể hình bãi biển giúp Việt Nam bứt phá giành ngôi đầu

Tối 28/9, với 4 tấm Huy chương Vàng (HCV) của môn thể hình bãi biển, đoàn thể thao Việt Nam đã có sự bứt phá mạnh mẽ với 28 HCV, 23 HCB, 28 HCĐ, qua đó vững chắc ở vị trí số 1 toàn đoàn tại ABG5.

Sau buổi sáng thi đấu không thành công khi chỉ có thêm 1 HCV của môn điền kinh, đoàn thể thao Việt Nam đã có sự vươn lên mạnh mẽ trong chiều và tối ở các môn thế mạnh là Pencak silat, đá cầu, thể hình bãi biển.

Vận động viên Phạm Kim Nhân xuất sắc mở màn cho môn thể hình bãi biển
với tấm HCV ở hạng 1m58 (Ảnh: KS)

Ngày thi đấu thứ 3 của môn đá cầu tại ABG5 có 2 bộ huy chương được trao ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Đại diện của chủ nhà Việt Nam tham dự các nội dung này là Đinh Văn Đức (đơn nam) và Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (đơn nữ). Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, các VĐV của Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng và lần lượt vượt qua đối thủ của mình tại vòng bảng và bán kết để giành vé vào chơi trận chung kết.

Ở trận chung kết nội dung đơn nam, Đinh Văn Đức có khởi đầu ấn tượng trước Mainoi Praphan của Thái Lan trong set thi đấu thứ nhất khi liên tục vươn lên dẫn điểm trước khi giành thắng lợi với điểm số cách biệt 21-13. Trong set thi đấu thứ 2 dù VĐV Thái Lan đã thi đấu đầy cố gắng nhưng với quyết tâm giành tấm HCV tại Đại hội, Văn Đức đã giành thắng lợi với điểm số 21-16 để giành thắng lợi chung cuộc 2-0.

Chỉ ít phút sau tấm HCV của Văn Đức, đội tuyển Đá cầu Việt Nam tại ABG5 tiếp tục đón tin vui khi Ánh Nguyệt giành tấm HCV nội dung đơn nữ trước đối thủ người Trung Quốc. Đây là tấm HCV thứ 5 của đội tuyển Đá cầu Việt Nam tại Đại hội năm nay.

Thi đấu xuất sắc không kém đội tuyển đá cầu là các võ sỹ của đội tuyển Pencak silat. Trong ngày thi đấu thứ 2 tại Đại hội, các VĐV của chủ nhà Việt Nam đã gây ấn tượng lớn khi xuất sắc giành cả 2 tấm HCV nội dung Regu của nam và nữ.

Ở chung kết nội dung Regu nam, các VĐV Nguyễn Xuân Thành, Vũ Quốc Việt và Vũ Tiến Dũng của đội Việt Nam 1 đã xuất sắc mang về tấm HCV với 463 điểm sau 5 bài thi. Các VĐV Lê Hồng Quân, Lưu Văn Nam và Trần Đức Danh của đội tuyển Việt Nam 2 giành HCB với 456 điểm, tấm HCĐ thuộc về các VĐV của đội tuyển Lào.

Sau tấm HCV và HCB của 2 đội tuyển nam, các VĐV Dương Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã mang về tấm HCV nội dung của nữ khi giành được 467 điểm sau 5 bài thi. Với 457 điểm, đội tuyển Singpore giành tấm HCB trong khi đội tuyển nữ Thái Lan giành HCĐ với 452 điểm. Với 2 tấm HCV liên tiếp nội dung Regu nam và nữ, đội tuyển Pencak Silat đã vượt lên giành vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương bộ môn sau hai ngày thi đấu 28/9 với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Bên cạnh các môn thi đấu giành HCV, các đội tuyển khác của Việt Nam
cũng đã có một ngày thi đấu ấn tượng. Trong ảnh: Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam xuất sắc
đánh bại đội tuyển Trung Quốc tại nội dung đồng đội nữ 4 người (Ảnh: KS)

Do ảnh hưởng của thủy triều và sóng biển lớn, trong ngày 28/9 môn bóng gỗ tại ABG5 chỉ diễn ra vòng chung kết nội dung đồng đội nữ Faiway. Ở trận chung kết, các VĐV của Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm và đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại các VĐV của đội tuyển Trung Quốc với tỷ số chung cuộc 2-1 để giành tấm HCV thứ 2 tại Đại hội.

Thi đấu thành công nhất trong ngày thi đấu hôm qua chính là đội tuyển thể hình bãi biển. Mặc dù diễn ra vào tối muộn, nhưng các VĐV Việt Nam đã xuất sắc giành tới 4 HCV, 2HCB, 1HCĐ trong 7 nội dung thi đấu. Đây chính là yếu tố chính giúp đoàn thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục với 28 HCV, 23 HCB, 28 HCĐ xếp thứ 1 toàn đoàn. Đoàn thể thao Thái Lan đứng thứ 2 với 24 HCV, 14 HCB, 20 HCĐ. Đoàn thể thao Trung Quốc đứng thứ 3 với 8 HCV, 12 HCB, 14 HCĐ.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam