Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

(NTO) Ngày 16-9, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016; việc triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và công tác tham mưu chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy.

Trong 9 tháng, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức 290 đợt tuyên truyền pháp luật, Nghị quyết của Đảng, Đoàn cho 17.278 ĐV-TN, 117 đợt giáo dục truyền thống cho hơn 7.488 lượt ĐV-TN… Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng đã được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức lễ thắp nến tri ân và cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh; tổ chức “Bữa cơm gia đình-sưởi ấm lòng mẹ” cho các Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách; chỉnh trang đường giao thông nông thôn; thu gom và xử lý trên 407m3 rác thải; tổ chức nhiều đợt đưa nước sạch và thùng chứa nước, hỗ trợ nước uống tinh khiết cho nhân dân vùng hạn. Hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút 1.810 ĐV-TN tham gia, kết quả thu được 1.620 đơn vị máu.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Về triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng, đến nay 100% cán bộ Đoàn, hơn 90% ĐV-TN tham gia học tập; qua đó giúp cán bộ, ĐV-TN nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới trong văn kiện Đại hội; phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, ĐV-TN trong triển khai đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thúc đẩy các phong trào thi đua của tuổi trẻ ngày càng phát triển.

Về triển khai tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương Đoàn và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Đội ngũ cán bộ Đoàn từ cấp tỉnh đến cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn, Ban Chấp hành Đoàn các cấp hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tỉnh đoàn đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, năng động, tổ chức các phong trào thiết thực; trong đó, chú trọng Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững, phấn đấu không còn hộ nghèo trong ĐV-TN; phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn; quan tâm tư vấn nghề nghiệp, xúc tiến việc làm cho thanh niên vùng sâu, vùng xa; tiếp tục phát huy có hiệu quả các thiết chế văn hóa đã được đầu tư, qua đó thu hút, tập hợp đông đảo ĐV-TN tham gia sinh hoạt. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng; quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đến các cấp bộ đoàn; chú trọng đến hoạt động tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng và phẩm chất chính trị cho thế hệ trẻ; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt ở cơ sở và các doanh nghiệp; tham gia tư vấn phản biện xã hội trong lĩnh vục công tác; tiếp tục giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đồng thời, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.