XÃ LUẬN:

Nhân lên niềm tin sức mạnh mới!

(NTO) Những ngày này, cùng với cả nước, Nhân dân trong tỉnh phấn khởi chào mừng ngày Quốc khánh 2-9. Cách đây 71 năm, ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Đây là một mốc son chói lọi, là đỉnh cao của ý chí quật cường, tầm cao trí tuệ trong lịch sử đấu tranh anh dũng chống ngoại xâm của dân tộc. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước, làm chủ vận mệnh của mình, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

71 năm qua, Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã lập nên những chiến công hiển hách trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc mà đỉnh cao là chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ năm 1954 và Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt, qua 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đó là, đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Kinh tế tăng trưởng khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước hình thành, phát triển. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh được tăng cường; văn hóa - xã hội có bước phát triển; bộ mặt đất nước và đời sống của Nhân dân có nhiều thay đổi. Đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao...Những thành tựu đó tạo tiền đề quan trọng để nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cả nước, những năm qua Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện thực tế của tỉnh và có bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh. Diện mạo của tỉnh ngày càng khởi sắc.

Với niềm tự hào, phấn khởi kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh tiếp tục nêu cao ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh năm 2016 nói chung, các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm nói riêng. Chặng đường phía trước tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với truyền thống đoàn kết, lòng tự hào dân tộc, nhất định chúng ta sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc!.