Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và các nhà đầu tư làm việc tại tỉnh ta

(NTO) Ngày 16-8, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Anh do đồng chí Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Anh làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan và các nhà đầu tư của Vương quốc Anh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và cơ chế chính sách của địa phương; đặc biệt là những tiềm năng, lợi thế để phát triển năng lượng tái tạo. Qua đó, các nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm đối với 4 dự án về năng lượng gió, năng lượng mặt trời theo quy hoạch của tỉnh; đồng thời, đề xuất tỉnh về các quy trình để triển khai dự án một cách nhanh nhất; cũng như khảo sát thêm một số địa điểm ngoài quy hoạch để triển khai dự án…

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thảo đánh giá cao việc đón tiếp và các chương trình, dự án mời gọi đầu tư của tỉnh, đặc biệt là các dự án về năng lượng tái tạo. Với vai trò cầu nối giữa các nhà đầu tư và địa phương, đồng chí đề xuất hai bên nên chọn và tập trung mọi điều kiện tốt nhất để thực hiện một dự án đạt hiệu quả cao; theo đó, về phía tỉnh quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi và có cơ chế đặc thù cho nhà đầu tư trong dự án này; về phía các nhà đầu tư nên nghiên cứu thực hiện trước một dự án về điện gió nằm trong quy hoạch của tỉnh; cụ thể tại vị trí điện gió số 17, thuộc địa bàn các xã Phước Thái, Phước Hậu, Phước Hữu và thị trấn Phước Dân (Ninh Phước). Trên cơ sở thành công của dự án, sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các dự án khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã làm rõ thêm những vấn đề đoàn công tác quan tâm; đồng thời nhất trí với ý kiến của đồng chí Nguyễn Văn Thảo về thực hiện thí điểm một dự án xem như kết nối đầu tư giữa Việt Nam nói chung, Ninh Thuận nói riêng với các nhà đầu tư Vương quốc Anh. Đồng chí đề nghị nhà đầu tư tiến hành nghiên cứu, thực hiện đạt hiệu quả cao nhất và đúng tiến độ đề ra. Đối với tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án triển khai thành công nhất và mong muốn các nhà đầu tư cũng tạo điều kiện để người dân được hưởng lợi từ hạ tầng kết nối của dự án.