UBND tỉnh: Cho ý kiến về ban hành Quy định cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 22-7, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp cho ý kiến về việc ban hành Quy định chi tiết một số nội dung cấp phép xây dựng trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tại cuộc họp.

Theo trình bày của Sở Xây dựng, dự thảo Quy định gồm 4 chương, 15 điều, trong đó quy định rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, quyền và trách nhiệm của các đơn vị cấp phép xây dựng, các loại giấy tờ hợp pháp về đất đai làm căn cứ theo quy định của pháp luật để cấp phép xây dựng. Quy định hướng dẫn điều kiện, hồ sơ, quy trình cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn và thu hồi, hủy giấy phép xây dựng và cấp giấy phép xây dựng có thời hạn…

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng soạn thảo, trích dẫn cụ thể gắn với Luật Xây dựng 2014, các quyết định, thông tư đã được ban hành. Bổ sung vào Quy định cơ chế cấp phép xây dựng đối với các công trình cấp bách phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh. Phân cấp cụ thể đơn vị cấp phép xây dựng, rà soát những quy định cấp phép xây dựng nằm trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường bộ, diện tích tối thiểu được cấp phép… Hoàn chỉnh Quy định, trình UBND tỉnh xem xét, ban hành trong thời gian sớm nhất.