Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các xã của huyện Ninh Hải về xây dựng nông thôn mới

(NTO) Ngày 14-7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Phương Hải và Hộ Hải (Ninh Hải) về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với xã Hộ Hải.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình “1 phải, 5 giảm” trên cây lúa tại xã Phương Hải.

Theo báo cáo của các địa phương, đến nay, xã Phương Hải đạt 18 tiêu chí xây dựng NTM, còn 1 tiêu chí chưa đạt (tiêu chí số 11 về hộ nghèo); xã Hộ Hải đạt 15 tiêu chí xây dựng NTM, còn 4 tiêu chí chưa đạt (tiêu chí số 2 giao thông; số 6 về cơ sở vật chất văn hóa; số 9 về nhà ở dân cư và tiêu chí số 18 về hệ thống tổ chức chính trị-xã hội vững mạnh). Đây là 2 trong 5 xã được tỉnh chọn xã điểm đạt chuẩn NTM trong năm 2016. Qua đó, phấn đấu đến cuối năm 2016, huyện Ninh Hải nâng tổng số đạt chuẩn NTM lên 5 xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của các địa phương trong thời quan qua về triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị trong thời gian đến, các địa phương cần nắm rõ tất cả các tiêu chí xây dựng NTM theo hướng chuẩn NTM sửa đổi sắp đến. Cần chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn và phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để đạt các tiêu chí còn lại, bảo đảm tính bền vững. Riêng đối với tiêu chí số 10 (thu nhập), các địa phương cần nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, áp dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, giúp Nhân dân tăng thu nhập và tiêu chí số 11 (hộ nghèo) cần phân loại từng nhóm hộ, để cùng với các sở, ban, ngành, địa phương hỗ trợ, giúp đỡ.