Đoàn giám sát Ủy ban MTTQVN tỉnh làm việc với xã Phước Thắng

(NTO) Ngày 13-7, Đoàn giám sát do đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTTQVN tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND xã Phước Thắng (Bác Ái) về việc giao đất sản xuất, giao rừng khoán quản trên địa bàn giai đoạn 2010-2015.

Theo báo cáo, từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn xã Phước Thắng có 618 hộ dân được cấp đất sản xuất với diện tích trên 500 ha. Qua việc giao đất sản xuất đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Đối với công tác giao rừng khoán quản, trong năm 2010, địa phương đã tiến hành giao cho 4 tổ cộng đồng dân cư với diện tích 1.318 ha. Tuy nhiên, do không mang lại hiệu quả, nên đến năm 2012, Nhà nước đã thu hồi và giao lại cho đơn vị Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tân Tiến quản lý.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe đại diện các ngành, đơn vị, địa phương phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đề xuất những giải pháp khắc phục, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh yêu cầu địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ theo chính sách đặc thù cho những hộ chưa cấp đất sản xuất, với những hộ đã cấp đất cần xem xét chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, mang lại kinh tế ổn định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường giáo dục pháp luật cho người dân về bảo vệ và phát triển rừng đạt hiệu quả…