Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo MIGA

Chiều 27-4, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp bà Karin Finkelston, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cơ quan Bảo lãnh Đầu tư đa phương (MIGA).

Hoan nghênh bà Karin Finkelston trở lại thăm Việt Nam trên cương vị mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảm ơn những tình cảm mà cá nhân bà đã dành cho Việt Nam trong suốt thời gian qua từ khi còn trên cương vị là Phó Chủ tịch Công ty Tài chính Quốc tế (IFC).

Đánh giá cao sự hợp tác của Ngân hàng Thế giới nói chung và MIGA nói riêng trong việc tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam thông qua các hình thức bảo hiểm đầu tư, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Việc có được bảo hiểm của MIGA đã góp phần làm tăng niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài vào các dự án được thực hiện tại Việt Nam, qua đó tạo điều kiện thuận lợi trong việc huy động vốn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành MIGA Karin Finkelston. Ảnh: VGP

Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được các hỗ trợ của MIGA cho các dự án đầu tư vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng đánh giá cao việc MIGA phát hành bảo hiểm cho các dự án đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất và kinh doanh của khu vực tư nhân. Điều này cũng phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế tư nhân đã được Chính phủ ưu tiêu đề ra.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn, trong thời gian tới, MIGA tiếp tục hỗ trợ đầu tư cho Việt Nam vào cơ sở hạ tầng, năng lượng và các lĩnh vực khác; tiếp tục bảo lãnh cho các nhà đầu tư nước ngoài có dự án được thực hiện ở Việt Nam. Đồng thời, MIGA có thể xem xét giảm bớt mức phí bảo hiểm áp dụng cho Việt Nam. Phó Thủ tướng hy vọng, mối quan hệ giữa Chính phủ Việt Nam và MIGA sẽ luôn được củng cố và tăng cường.

Trân trọng chúc mừng ông Vương Đình Huệ trên cương vị mới là Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành MIGA Karin Finkelston mong rằng, qua chuyến thăm lần này sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới nói chung, IFC và MIGA nói riêng với Việt Nam.

Đồng thời, bà Karin Karin Finkelston mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực bảo hiểm đầu tư cơ sở hạ tầng, bảo hiểm rủi ro chính trị và trong lĩnh vực thủy điện.

Nguồn www.chinhphu.vn