Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp

(NTO) Ngày 13-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp do ông Claude Mare Ponchet, Phó Giám đốc Cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp làm trưởng đoàn về một số vấn đề liên quan đến dự án phát triển Điện hạt nhân. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Claude Mare Ponchet, Phó Giám đốc Cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp và đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp đã giới thiệu về sự đồng thuận của công chúng Pháp đối với ngành năng lượng hạt nhân và kinh nghiệm truyền thông khi xây dựng các cơ sở Điện hạt nhân tại Pháp, các chương trình huấn luyện trong lĩnh vực này và mong muốn xây dựng một kế hoạch hợp tác trung hạn giữa cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp và tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp đã đến thăm Ninh Thuận. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kinh nghiệm được chia sẻ, đặc biệt là là chính sách truyền thông, về phát triển công nghệ, về các biện pháp giám sát an toàn Điện hạt nhân, về minh bạch trong phát triển hạt nhân; mong muốn Cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp ủng hộ tỉnh phát triển hạt nhân trong thời gian tới. Đồng chí nêu rõ Ninh Thuận đang có kế hoạch xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân, mong muốn thông qua cơ quan hạt nhân Quốc tế Pháp giúp tỉnh xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với một địa phương tương tự về điều kiện tự nhiên ở Pháp và tạo điều kiện cho cán bộ trong tỉnh được tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế về công nghệ hạt nhân của Pháp.