Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống hạn tại huyện Ninh Hải

(NTO) Ngày 23-2, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chống hạn tại huyện Ninh Hải.

Kiểm tra tại khu vực hồ Ông Kinh, lòng hồ đã khô nước cả tháng nay. Nhiều hộ dân đã đào giếng giữa lòng hồ để lấy nước cứu những diện tích trồng nho. Huyện Ninh Hải chuyển đổi 30 ha sang trồng đậu xanh và trồng cỏ phục vụ chăn nuôi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống hạn tại hồ Ông Kinh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thiếu nước sinh hoạt
tại thôn Khánh Tân (xã Nhơn Hải).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến kiểm tra tình hình thiếu nước sinh hoạt tại thôn Khánh Tân (xã Nhơn Hải). Đây là điểm dân cư thiếu nước sinh hoạt khốc liệt nhất của huyện Ninh Hải, toàn thôn có 224 hộ phải mua nước sinh hoạt với giá khoảng 70-100.000 đồng/m3 từ trước Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động chống hạn ở các địa phương, đặc biệt là phong trào chủ động đào ao để tích trữ nước. Đồng chí chỉ đạo, UBND huyện Ninh Hải cần khẩn trương có biện pháp cứu khát cho nhân dân thôn Khánh Tân. Thực hiện ngay việc hỗ trợ chở nước cho Nhân dân với mức 75.000 đồng/khẩu/ tháng từ nguồn kinh phí của địa phương. Về lâu dài, Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tính toán đưa nguồn nước sinh hoạt về phục vụ Nhân dân, đây mới là biện pháp chống hạn căn cơ nhất. Các địa phương cần lưu ý: Chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng được tỉnh đặt ra vào thời điểm hiện nay được xác định như một bước đột phá, chuyển đổi trồng cây gì và ở đâu phải có địa chỉ rõ ràng và cần phải được tính toán kỹ để mang lại hiệu quả cao nhất cho người dân. Do đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ về chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, từ đó, thay đổi tư duy trong sản xuất nông nghiệp.