Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết một số cơ quan

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sáng 15/2, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và chúc Tết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Văn phòng Chính phủ.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết cán bộ, công chức Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Phát biểu với cán bộ, công chức Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong năm 2015, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, NHNN đã thể hiện sự chủ động, linh hoạt trong điều hành chính sách tiền tệ, tỉ giá, đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho người dân và doanh nghiệp trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và phù hợp với sự thay đổi lớn của tình hình thực tế. Những kết quả đạt được cho thấy năm 2015 là một năm thành công trong việc điều hành chính sách tiền tệ của NHNN.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, năm 2015 đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp ngành ngân hàng hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, góp phần vào việc thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2015 của đất nước, chính sách tiền tệ đã có đóng góp quan trọng trong việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô. Do đó, NHNN cần đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu ngành ngân hàng, góp phần quan trọng cho tái cơ cấu nền kinh tế đất nước.

Với vai trò là ngành huyết mạch của nền kinh tế, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn toàn ngành ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát trong năm 2016.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngân hàng Chính sách xã hội đã có đóng góp tích cực
trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xoá đói giảm nghèo, đảm bảo
an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Thăm và chúc Tết tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định NHCSXH đã có đóng góp tích cực trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng yêu cầu Thống đốc NHNN cần tạo điều kiện và hỗ trợ NHCSXH trong công cuộc giảm nghèo bền vững. Phó Thủ tướng bày tỏ sự tin tưởng vào NHCSXH xã hội sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, tạo bước đột phá trong chính sách tín dụng để tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo vay vốn, phát triển kinh tế gia đình.

NHCSXH có phương thức, cách làm tốt, cần rút ra những kinh nghiệm, dựa vào hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, vào hệ thống tổ chức đoàn thể chính trị để góp phần vào chiến lược xóa đói giảm nghèo, đi liền với đó là công khai, minh bạch... Do đó, tín dụng cho người nghèo, tín dụng chính sách đã đến tận người dân, không để xảy ra thất thoát. Những thành tựu đó là nhờ những nỗ lực của cán bộ, nhân viên toàn hệ thống NHCSXH.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức VPCP.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

* Sáng 15/2, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân Bính Thân năm 2016.

Tới dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc VPCP cũng như các bộ, ngành, địa phương đã phối hợp chăm lo Tết cho người dân. Những ngày nghỉ Tết truyền thống của dân tộc đã diễn ra tốt đẹp, hàng hóa, thực phẩm được cung ứng đầy đủ tới vùng sâu, vùng xa; người nghèo, gia đình có công, gia đình chính sách được lo Tết đầy đủ…

Phó Thủ tướng ghi nhận sự nỗ lực làm việc của các cán bộ, công chức, viên chức VPCP, đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ để bảo đảm các nhiệm vụ thông tin, báo cáo, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương kiểm tra các hoạt động phục vụ Tết cho người dân và phục vụ các hoạt động của lãnh đạo Chính phủ trong dịp Tết.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ trong năm 2016, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị VPCP bắt tay ngay vào các công việc được giao, có nhiều sáng kiến, đổi mới cách làm để có nhiều đóng góp hơn nữa vào hiệu quả công việc của năm 2016. Đồng thời, VPCP cần tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn vị trí, vai trò quan trọng là cơ quan tham mưu, tổng hợp của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ để làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nguồn www.chinhphu.vn