Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội XII của Đảng

(NTO) Thủ đô Hà Nội trong những ngày này như đang khoác lên mình chiếc áo mới, với đủ sắc màu rực rỡ cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu, làm cho không khí chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng lan tỏa đến từng nhà.

Dù tiết trời Hà Nội những ngày này khá lạnh, nhưng đi đến đâu chúng tôi cũng thấy người người háo hức, kỳ vọng về đường lối đổi mới của Đảng trong giai đoạn phát triển mới. Không khí Đại hội XII của Đảng càng rộn ràng hơn, khi khắp các ngõ, hẻm, đến dọc đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng, tại các nút giao thông, tuyến đường cửa ngõ Thủ đô và trước cổng các cơ quan, gia đình, cờ hoa, băng-rôn, biểu ngữ được trang trí trang trọng. Mỗi tấm băng-rôn, mỗi khẩu hiệu đều thể hiện mục tiêu, động lực để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong cả nước quyết tâm đạt được trong nhiệm kỳ tới.

Cổng vào Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trước cổng Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 Đại lộ Thăng Long rực rỡ với cờ hoa, biểu ngữ, pano.

“Điểm nhấn” đáng chú ý nhất, đó là tại các khu vực, như: Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Quảng trường Ba Đình lịch sử và Lăng Bác Hồ kính yêu, màu đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc ngập tràn tung bay trong gió, càng tôn thêm khí thế, sự quyết tâm và tin tưởng vào sự thành công của Đại hội. Để người dân tiện theo dõi diễn biến của Đại hội, TP.Hà Nội cũng đã lắp đặt 28 màn hình LED cỡ lớn tại các địa điểm công cộng. Ngoài ra, trước, trong những ngày Đại hội diễn ra, từ cán bộ, đảng viên đến người dân đều luôn ý thức tham gia đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường để thành phố xanh, sạch hơn.

Cờ Đảng, cờ Tổ quốc được treo trang trọng trên các điểm nút giao thông của Thủ đô.
 

Trang hoàng trên đường Nguyễn Chí Thanh, Quận Cầu Giấy (Hà Nội).

 Tuyến đường Điện Biên Phủ trang trí đèn hoa chào mừng Đại hội.

Đường phố Thủ đô Hà Nội trong những ngày trước, trong Đại hội diễn ra, dù rất tấp nập, nhộn nhịp bởi hàng vạn phương tiện các loại, nhưng trật tự giao thông luôn đảm bảo ổn định. Không chỉ có người dân Thủ đô hồi hộp chờ đợi ngày hội lớn của đất nước, nhiều du khách trong và ngoài nước cũng đến với Thủ đô để hòa nhập với không khí phấn khởi, mong đất nước mình luôn rạng rỡ, thắm tươi đến mai sau.

Trong số những người chúng tôi có dịp tiếp xúc, họ đều tỏ ra rất hân hoan và quan tâm đến diễn biến của Đại hội. Ông Trương Quốc Hùng, nhà ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), không giấu được niềm vui: Tôi kỳ vọng tại Đại hội lần này, các đại biểu sáng suốt lựa chọn bầu ra được những người có phẩm chất đạo đức, có năng lực thực tiễn để lãnh đạo đất nước. Bác Nguyễn Sáu, nhà ở Quận Cầu Giấy (Hà Nội), chia sẻ: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đang tác động mạnh đến tâm tư, tình cảm người dân, riêng cá nhân tôi quan tâm nhất là các quyết sách phát triển kinh tế -xã hội của đất nước mà Đại hội sẽ đề ra. Với niềm tin tuyệt đối vào Đảng, tôi mong rằng từ Đại hội này Đảng ta tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới.