Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị

(NTO) Ngày 6-1, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới và tổng kết công tác năm 2015 của Ban Chỉ đạo 138/CP.

Điều hành và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí:Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Tham dự tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tham dự tại điểm cầu tỉnh ta.

Theo báo cáo của Đảng ủy Công an Trung ương, sau khi Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị được ban hành, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ Trung ương đến cơ sở đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Phát huy vai trò lãnh đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống tội phạm góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật không ngừng được bổ sung và hoàn thiện. Công tác tuyên truyền được đổi mới, hướng về cơ sở, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm trong bối cảnh tình hình có nhiều diễn biến phức tạp, tinh vi, manh động như tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm công nghệ cao, tội phạm mua bán người, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép ma túy và tội phạm điều hành hoạt động mại dâm xuyên quốc gia… Chú trọng, chủ động tăng cường bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm được mở rộng với nhiều quốc gia, đi vào chiều sâu và thiết thực hơn; đã tranh thủ được nguồn lực, kinh nghiệm và phối hợp với quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm….

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của Ban chỉ đạo 138/CP trong công tác phòng chống tội phạm thời gian qua. Đồng chí yêu cầu cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả chỉ thị 48 của Bộ Chính trị; nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, xác định phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ trong tâm. Huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và nghiên cứu chính sách động viên cho người có uy tín trong cộng động góp phần tích cực tham gia phòng, chống tội phạm ở địa bàn dân cư. Tăng cường bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới; củng cố lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm. Tiếp tục chủ động, nâng cao chất lượng điều tra, xét xử, thi hành án các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng bảo đảm kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật. Hoàn thiện hệ thống pháp luật phòng, chống tội phạm phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay. Mở đợt cao điểm trấn áp, phòng chống tội phạm bảo đảm an ninh chính trị phục vụ công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng và nhân dân đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 bảo đảm an toàn.