Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Sáng ngày 1-10, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Ninh Thuận gồm các đại biểu Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Dinh.

Thay mặt Đoàn, đại biểu Phan Xuân Dũng đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng cũng như lịch trình làm việc tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Quốc hội sẽ thông qua 19 dự án luật, Nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật. Đồng thời, Quốc hội sẽ đánh giá những chỉ tiêu kinh tế-xã hội trong 5 năm qua. Qua đó, đề ra những chỉ tiêu, giải pháp cơ bản nhất của kế hoạch cho 5 năm tới.

 
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Dinh.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đề nghị Quốc hội trong sửa đổi luật cần quan tâm đến công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, khai thác khoáng sản; sớm đầu tư xây dựng bến cá Sơn Hải để tạo điều kiện cho ngư dân địa phương khai thác hải sản và tránh trú bão an toàn; huyện đầu tư một số công trình phục vụ dân sinh như: kè biển Sơn Hải, đường bê tông liên thôn, hệ thống thoát nước...

Cử tri xã Phước Diêm đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về những vấn đề vướng mắc tại địa phương như: các chế độ phụ cấp cho người có công, người cao tuổi, việc xây dựng đường giao thông nông thôn, các vấn đề khó khăn khi mua bảo hiểm y tế hộ gia đình. Riêng vấn đề nước sinh hoạt tại địa phương hiện bị nhiễm mặn, nhiễm phèn cử tri đề nghị các cấp quan tâm đưa nước sạch về cho bà con...

 
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Diêm.
 
 
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội;
Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ với cử tri xã Phước Diêm.

Phát biểu với cử tri, đại biểu Quốc hội Phan Xuân Dũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị để tổng hợp gửi các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đối với những bức xúc của cử tri, đồng chí Phan Xuân Dũng mong muốn lãnh đạo hai xã Phước Dinh, Phước Diêm cũng như huyện Thuận Nam phải sát dân hơn, gần dân hơn. Qua đó, cần tăng cường đối thoại, giải thích cho người dân hiểu những vấn đề người dân thắc mắc không để những kẻ cơ hội lợi dụng kích động.