Bác Ái sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống

(NTO) Về Bác Ái trong những ngày này, khí thế lao động, sản xuất của người dân khá nhộn nhịp. Những cơn mưa đầu mùa xua bớt khí hậu khô hạn, mầm xanh bắt đầu phủ xuống những cánh đồng. Cùng với thành công của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đang vui mừng, phấn khởi bước vào một nhiệm kỳ mới, hứa hẹn những thành công mới.

Tại Phước Bình, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Ngay sau Đại hội, Đảng ủy xã đã tập trung thực hiện các giải pháp xây dựng hệ thống chính trị đồng bộ, hiệu quả, nâng cao vai trò điều hành, quản lý của chính quyền trong chỉ đạo phát triển KT-XH, từng bước nâng cao đời sống Nhân dân. Đặc biệt là chú trọng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Raglai gắn với xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, giáo dục...

Những năm qua, huyện Bác Ái thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án phát triển KT-XH miền núi
và vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. 

Nông dân xã Phước Trung mở rộng diện tích trồng cây bắp nâng cao thu nhập, góp phần xóa nghèo bền vững.

Ở xã Phước Đại, trung tâm huyện Bác Ái, ngay sau Đại hội, Đảng ủy xã đã nhanh chóng sắp xếp, phân công cán bộ, ổn định tổ chức và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện. Cụ thể, tập trung chỉ đạo các ban, ngành, địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng huyện sắp xếp nơi mua bán cho các hộ tiểu thương; tập trung chỉnh trang theo hướng xanh-sạch-đẹp. Rà soát thực trạng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa đạt để có kế hoạch tập trung triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn, đảm bảo hoàn thành các tiêu chí đặt ra theo kế hoạch. Cùng với đó, Ban Chấp hành Huyện đoàn cũng đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều chương trình tình nguyện hướng về cơ sở, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ tham gia phát triển KT-XH. Tạo mọi điều kiện hỗ trợ về vốn, khoa học-kỹ thuật, đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm… tạo thêm nhiều cơ hội cho thanh niên lập thân, lập nghiệp, vươn lên giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Đồng chí Phạm Văn Hoa, Bí thư Huyện ủy, cho biết: Để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt Nghị quyết Đại hội cấp mình và Đại hội Đảng bộ huyện đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Chỉ đạo các chi, đảng bộ, các địa phương, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trước mắt, huyện Bác Ái sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới Nhân dân trên địa bàn về những chỉ tiêu phát triển KT-XH, quốc phòng-an ninh, cũng như những giải pháp triển khai thực hiện để tạo sự đồng thuận cao, đồng tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII đã thông qua.

Hồ Sông Sắt.

 Trường THPT Bác Ái. 

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đồng chí Bí thư Huyện ủy cho biết thêm: Trong thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện chủ động vượt khó, phát huy nội lực, các cấp, tập trung thi đua thực hiện để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015. Trong 8 tháng, KT-XH trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển ổn định. Nổi bật là thu ngân sách 5,2 tỷ đồng, đạt 113% kế hoạch năm; tổng đàn gia súc được duy trì với trên 49.700 con, tăng 14% so với cùng kỳ. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; công tác chăm lo hộ nghèo, các đối tượng chính sách được tốt hơn. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Huyện cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập, 55 năm giải phóng và 15 năm tái lập huyện với nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể thao sôi nổi, tạo sự phấn khởi, tin tưởng vào sự phát triển của quê hương trong giai đoạn mới. 

Đồng chí Võ Quang Lãm,
Trưởng phòng Quản lý khoa học (Sở Khoa học và Công nghệ):

Qua nghiên cứu Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đồng thời nhìn nhận từ thực tiễn, tôi thấy rõ những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua: Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư nâng cấp, mở rộng; nông nghiệp và phát triển nông thôn có bước tiến vượt bậc, nhiều giống cây trồng, vật nuôi mới có giá trị kinh tế cao được đưa vào sản xuất; trật tự an toàn xã hội bảo đảm… mang lại cho Nhân dân cuộc sống bình yên, nâng cao về cả vật chất, tinh thần.

Với trách nhiệm là một đảng viên và là cán bộ khoa học, tôi tin rằng trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục đổi mới, đề ra những chủ trương, quyết sách mới để lãnh đạo đưa kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững. Quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực khoa học và công nghệ; ưu tiên đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ trong sản xuất, đời sống, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ, phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH tỉnh nhà.

Thầy giáo Nguyễn Huệ Khải,
Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi:

Nhiệm kỳ qua, theo tôi Đảng bộ tỉnh đã làm tốt vai trò và trách nhiệm lãnh đạo đưa kinh tế-xã hội ngày một phát triển. Trong đó, sự nghiệp giáo dục đạt được nhiều thành tích nổi bật như: quy mô giáo dục, đào tạo phát triển rộng khắp, đa dạng về loại hình, phù hợp với đặc điểm vùng, miền; cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư nâng cấp cả về số lượng và chất lượng…

Tôi mong rằng, tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tập trung trí tuệ đề ra những quyết sách đúng đắn; đồng thời bầu các thành viên Ban Chấp hành thực sự tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, đủ năng lực, điều kiện đáp ứng yêu cầu lãnh đạo phát triển tỉnh nhà trong giai đoạn mới. Với tư cách là cán bộ quản lý trong ngành Giáo dục, tôi cũng mong muốn tỉnh có sự quan tâm đầu tư hơn nữa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đề ra chủ trương, giải pháp hữu hiệu phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên; đẩy mạnh giáo dục truyền thống đạo đức, lý tưởng sống cho thanh-thiếu niên… qua đó tạo điều kiện để ngành Giáo dục hoàn thành mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực của tỉnh nhà.