Năm học vừa qua, ngành GD&ĐT tỉnh đã tăng cường quản lý, tổ chức dạy học theo tiêu chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh có 99,98% học sinh hoàn thành chương trình TH; 49/152 trường TH đạt chuẩn quốc gia; 48,8% học sinh TH được học 2 buổi/ngày, tăng 0,2% so với năm học trước. Các chương trình đổi mới hoạt động chuyên môn, mô hình Trường học mới Việt Nam (VNEN), dạy học chương trình Tiếng Việt 1-Công nghệ giáo dục… được quan tâm triển khai hiệu quả.
Năm học mới 2015-2016, toàn tỉnh có 152 trường TH với trên 57.000 học sinh. Ngành GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của ngành. Đẩy mạnh việc quản lý, tổ chức dạy học theo tiêu chuẩn, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống. Chú trọng dạy tiếng Việt cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mở rộng áp dụng dạy học theo tài liệu Tiếng Việt lớp 1-Công nghệ giáo dục ở các nơi có nhu cầu; đảm bảo các điều kiện và triển khai dạy học ngoại ngữ theo chương trình mới. Duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục TH đúng độ tuổi; đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày…
Phạm Lâm