Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông và Đông Hải

(NTO) Ngày 10-8, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 8) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các phường Mỹ Đông và Đông Hải (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm).

 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Đông Hải.
 
 
Cử tri phường Mỹ Đông góp ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa IX và giải đáp những ý kiến, kiến nghị trong lần tiếp xúc trước; các cử tri tham gia đóng góp ý kiến và đề xuất một số vấn đề quan tâm như: Nhiều tuyến đường giao thông tại các phường đã xuống cấp cần được đầu tư nâng cấp; quan tâm nạo vét, nâng cấp Cảng cá Đông Hải phục vụ cho tàu thuyền neo đậu; Công ty Điện lực Ninh Thuận sớm đầu tư nâng cấp một số trạm biến áp ở phường Mỹ Đông để Nhân dân có thể sử dụng điện một cách ổn định; các ngành chức năng cần chấn chỉnh tình trạng xả nước thải ra khu vực biển Bình Sơn-Ninh Chử; xem xét, giải quyết hợp lý các chế độ, chính sách đối với người cao tuổi và người có công tại địa phương... Ngoài ra, cử tri kiến nghị sớm hỗ trợ kinh phí xăng dầu cho tàu thuyền đánh bắt xa bờ theo quy định của Chính phủ; xem xét, hỗ trợ nông dân trồng lúa bị thiệt hại do hạn hán và nhiễm mặn; tăng cường công tác khám, chữa bệnh và chấn chỉnh y đức trong ngành Y tế; lắp đặt hệ thống loa truyền thanh không dây…

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri phường Mỹ Đông.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh với cử tri phường Mỹ Đông.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc theo dõi, kiểm tra, giám sát những vấn đề liên quan đến địa phương. HĐND tỉnh luôn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và chỉ đạo cho các sở, ngành, địa phương giải quyết theo thẩm quyền. Đối với chế độ hỗ trợ đánh bắt xa bờ và thiệt hại sản xuất nông nghiệp do hạn hán, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết sớm cho bà con, không để kéo dài; đồng chí cũng đề nghị UBND thành phố kiểm tra và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng xả thải ở khu vực biển Bình Sơn-Ninh Chử; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội xem xét, giải quyết các chế độ, chính sách đối với người cao tuổi và người có công với cách mạng tại địa phương theo đúng quy định của pháp luật. Về y đức và năng lực khám, chữa bệnh của Bệnh viện tỉnh, sẽ chỉ đạo ngành Y tế kiểm tra, chấn chỉnh trong thời gian tới.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri tại phường Đông Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).