Thường trực HĐND tỉnh: Họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa IX

(NTO) Ngày 20-7, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự có các đồng chí: Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp.

Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh, khóa IX được tổ chức trong 3 ngày từ 13 đến 15-7. Đây là kỳ họp được chuẩn bị chu đáo trên tinh thần đổi mới. Trước khi diễn ra kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo sâu sát công tác chuẩn bị; các ban HĐND, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã tích cực phối hợp với các cơ quan trong công tác chuẩn bị các dự thảo, tờ trình, nghị quyết báo cáo trình tại kỳ họp, cũng như công tác hậu cần phục vụ kỳ họp. Công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, các tổ đại biểu chủ động mời lãnh đạo một số sở ngành, cơ quan thực thi pháp luật cùng tham gia dự để trực tiếp trả lời, giải trình và tiếp thu những đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri. Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn được chuẩn bị chu đáo; các câu hỏi chất vấn tại kỳ họp tập trung những vấn đề bức xúc được nhiều đại biểu và cử tri quan tâm. Công tác điều hành kỳ họp chặt chẽ, khoa học, linh hoạt và dân chủ đảm bảo thời gian hợp lý cho các phiên họp. Các báo cáo thông qua tại kỳ họp được cải tiến theo hướng ngắn gọn, trọng tâm dành thời gian cho đại biểu nghiên cứu, thảo luận. Các đại biểu HĐND tỉnh tham gia tích cực, có trách nhiệm tại các phiên thảo luận tại tổ và thảo luận tại hội trường.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuẩn bị trước kỳ họp của các ban HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và UBND tỉnh. Đây là kỳ họp dân chủ, đổi mới, tập trung, đúng pháp luật đã thành công tốt đẹp. Đồng chí yêu cầu ngay sau kỳ họp, các tổ đại biểu tổ chức tiếp xúc cử tri để thông báo ngay kết quả kỳ họp đến với cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh đôn đốc các Ban HĐND tỉnh triển khai công việc sau kỳ họp giám sát các chuyên đề, tiếp tục giám công tác chống hạn ở các địa phương. Ngay từ bây giờ triển khai công tác chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp cuối năm vì đây là kỳ họp rất quan trọng, có ý nghĩa rất lớn kết thúc nhiệm kỳ 5 năm của HĐND tỉnh khóa IX.

>> Mời xem video clip: Thường trực HĐND tỉnh: Họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa IX