Đại hội trù bị Đảng bộ huyện Thuận Bắc lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

(NTO) Ngày 22-6, Đảng bộ huyện Thuận Bắc tổ chức phiên họp trù bị Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2015-2020). Tham dự có 159 đại biểu chính thức đại diện cho các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ huyện.

Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua chương trình, nội quy đại hội, quy chế làm việc và quy chế bầu cử. Sau khi nghe báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện khóa II, nhiệm kỳ 2010-2015; báo cáo tổng hợp góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; góp ý báo cáo chính trị, tiêu chuẩn, cơ cấu BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Đại hội đã thông qua và chia tổ thảo luận, đồng thời thống nhất nghi thức đại hội.

Đồng chí Nguyễn Dâng Tuyển, Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc quán triệt nội quy, chương trình Đại hội chính thức.

Theo báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện khóa II, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, mặc dù có nhiều chỉ tiêu chưa đạt nhưng kinh tế của huyện có chuyển biến trên một số lĩnh vực và có bước phát triển mới, từng bước khai thác những tiềm năng, lợi thế của địa phương. Trên cơ sở những ưu, khuyết điểm qua kiểm điểm, BCH Đảng bộ huyện khóa III sẽ ra sức phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, tồn tại, nâng cao năng lực để lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ 2015-2020.

Dương Thanh Bảo
Chủ tịch UBMTTQ huyện Thuận Bắc:

Để tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết các tầng lớp nhân dân, cùng với tham gia phản biện và giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến đồng bào dân tộc, tôn giáo, các cấp Mặt trận trong huyện đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” phù hợp với yêu cầu phát triển nông thôn mới. Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ huyện về công tác tập hợp quần chúng, MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở xác định phải tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động với phương châm “Lấy sức dân xây dựng cuộc sống cho dân”, góp phần xây dựng huyện Thuận Bắc ngày càng văn minh và phát triển.

Ngô Thời Vụ
Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thuận Bắc:

Để xây dựng hệ thống chính trị “Trong sạch, vững mạnh”, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình hiện nay của huyện, trước hết phải xây dựng tiêu chuẩn chức danh và xác định vị trí việc làm, qua đó bố trí công chức hợp lý để phát huy khả năng chuyên môn. Kế đó là tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của tập thể và cá nhân trên từng lĩnh vực được phân công. Trọng tâm là đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác cán bộ, trên các nội dung, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của hệ thống chính trị.

Đồng chí Lữ Phụng Trường
bí thư Đảng ủy xã Lợi Hải:

Qua 4 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/HU của Huyện ủy Thuận Bắc về xây dựng xã Lợi Hải thành đô thị loại V vào năm 2015, kết quả đã đạt 33/37 tiêu chí, kết cấu hạ tầng của xã được hình thành và khang trang hơn. Để cuối năm 2015 xã Lợi Hải được công nhận đạt chuẩn đô thị loại V, Đảng ủy xã Lợi Hải đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện. Trọng tâm là phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại như: Xây dựng khu liên hợp Trung tâm văn hóa - Trung tâm Thể dục thể thao; xây dựng chợ Trung tâm; tỷ lệ ngõ hẻm được chiếu sáng ≥70%; tỷ lệ chất thải rắn khu vực nội thị được thu gom chiếm tỷ lệ 60%.

Nguyễn Thiệu
Bí thư chi bộ thôn Ba Tháp (Bắc Phong, Thuận Bắc):

Là một trong những đại biểu đại diện Đảng bộ xã Bắc Phong về dự đại hội, tôi cảm thấy tự hào đồng thời cũng xác định rõ trách nhiệm của mình đối với địa phương. Trong thời gian vừa qua, điểm nổi bật ở xã Bắc Phong là tinh thần cần cù, chịu khó, sáng tạo của bà con nông dân khi đối mặt với khô hạn. Thiếu nước tưới, nông dân Bắc Phong đã kịp thời chuyển 25 ha ruộng lúa sang trồng bắp. Vì vậy, đến với Đại hội, tôi mong muốn có dịp góp ý về giải pháp chống hạn, vốn là hiện tượng xảy ra hàng năm ở Thuận Bắc, qua đó tin rằng huyện sẽ có chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp và quan tâm đầu tư thêm các công trình thủy lợi.