Chủ tịch UBND tỉnh họp nghe báo cáo những vấn đề liên quan đến việc xác định giá đất, hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 16-6, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo những vấn đề liên quan đến việc xác định giá đất, hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan tham dự.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả rà soát quy trình thực hiện và chất lượng xây dựng bảng giá đất, việc xác định giá đất cụ thể và hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh; qua đó kiến nghị, đề xuất một số nội dung về xác định giá đất, hệ số điều chỉnh giá đất phi nông nghiệp cho các dự án, nhất là các dự án có diện tích lớn như du lịch, khai thác khoáng sản, sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp, … cho phù hợp với cơ cấu sử dụng đất. Ngoài ra, các sở ngành cũng đề xuất một số giải pháp nhằm điều chỉnh việc tăng giá thuê đất một số dự án gây khó khăn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương trước mắt từ nay đến cuối năm 2015 vẫn tiếp tục áp dụng bảng giá đất giai đoạn 2015-2019 đã được phê duyệt. Đồng thời khẩn trương chuẩn bị các nội dung đề xuất việc điều chỉnh, sửa đổi bảng giá đất và hệ số điều chỉnh giá đất trong các năm tiếp theo theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Đối với hệ số điều chỉnh giá đất năm 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở các quy định của pháp luật, kết quả tham khảo tại các địa phương và tình hình thực tiễn tại địa phương, tiến hành rà soát lại những quy định chưa hợp lý để khẩn trương ban hành, đảm bảo có thể áp dụng vào thực tế và giải quyết các nhu cầu bức xúc tại địa phương hiện nay.