Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình chống hạn tại huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 16-6, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình sản xuất và chăm lo đời sống người dân vùng hạn hán trên địa bàn xã Phước Thắng, huyện Bác Ái.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình chống hạn tại huyện Bác Ái.

Sau khi nghe Ban quản lý thôn Ha Lá Hạ, UBND xã Phước Thắng báo cáo công tác phòng chống hạn tại địa phương, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND xã Phước Thắng tiếp tục rà soát các hộ dân trên địa bàn đối với một số hộ chưa được cấp gạo trong đợt này, cần cấp bổ sung bù trong đợt tới. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương cần có phương án đảm bảo nguồn nước uống, nước sinh hoạt cho người dân, nước uống cho đàn gia súc. Đối với những diện tích đất canh tác đã có mưa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có phương án hỗ trợ giống, tư vấn cây trồng phù hợp để người dân tổ chức sản xuất. Phòng Nông nghiệp huyện hướng dẫn cho người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với tình hình địa phương, trong đó giảm bớt diện tích lúa, tăng diện tích đồng cỏ tạo nguồn thức ăn cho gia súc.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tại khu vực 200 ha đất canh tác trên địa bàn xã Phước Thắng phải bỏ hoang do thiếu nước sản xuất.