Các nội dung gồm: Kết quả thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua; kết quả triển khai các văn bản chỉ đạo cấp học;
Kết quả triển khai các hoạt động: Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh tiểu học; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; giải pháp bồi dưỡng học sinh yếu và học sinh năng khiếu; tình hình thực hiện các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; dạy học 2 buổi/ngày;
Triển khai Dự án Mô hình trường học mới (VNEN) (Số liệu trường, lớp, học sinh; đánh giá những trường VNEN và những trường nhân rộng theo Mô hình VNEN);
Triển khai Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục, Đề án “Phương pháp bàn tay nặn bột”; triển khai thí điểm dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạch;
Triển khai dạy học ngoại ngữ (báo cáo từng loại tài liệu, thời lượng học, số lượng, chất lượng học sinh học Tiếng Anh; số lượng, chất lượng giáo viên...);
Tổ chức dạy học môn Tin học theo chương trình giáo dục phổ thôngdạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn: trẻ em lang thang cơ nhỡ và trẻ em khuyết tật;
Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực, công tác giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (giải pháp, kết quả...); phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia...
Cùng kết quả, báo cáo cần nêu rõ những định hướng, giải pháp chính trong hè 2015 và năm học 2015 – 2016; ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ GD&ĐT liên quan đến các nội dung trên.
Lưu ý, các nội dung báo cáo trên chỉ rõ kết quả đạt được và hạn chế, phân tích rõ nguyên nhân, biện pháp thực hiện, có số liệu so sánh với năm học trước.
Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại