Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Ninh Sơn

(NTO) Ngày 3-6, Đoàn công tác Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Sơn và Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Pha về công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

 Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Sơn, công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại địa phương thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, từng bước đi vào ổn định. Công tác giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất được thực hiện đúng quy trình và tuân thủ theo quy hoạch, góp phần tích cực vào việc sử dụng đất hợp lý và có hiệu quả. Trong 5 tháng đầu năm 2015, địa phương đã cấp 33 ha đất ở, đạt 45% kế hoạch; 659 ha đất nông nghiệp, đạt 69,4% kế hoạch tỉnh giao. Công tác thanh, kiểm tra; tiếp dân, giải quyết các khiếu nại, tranh chấp về đất đai được đổi mới và chuyển biến. Tuy nhiên, việc quản lý đất đai ở một số địa phương vẫn còn lỏng lẻo, để xảy ra nhiều sai phạm, gây thiệt hại cho nhà nước.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Sơn và Ban QLRPH KRông Pha.

Đối với Ban QLRPH Krông Pha, công tác quản lý và sử dụng quỹ đất để triển khai các dự án trồng rừng, bảo vệ rừng theo nhiệm vụ kế hoạch do UBND tỉnh giao hàng năm đều đạt yêu cầu. Một số dự án cải tạo, trồng rừng thay thế, trồng rừng sản xuất…đã phát huy được hiệu quả góp phần nâng cao độ che phủ rừng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Ninh Sơn, Ban QLRPH Krông Pha đã làm rõ thêm một số vấn đề về các vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai như: công tác quy hoạch, sử dụng các quỹ đất dự phòng, xử lý các vụ việc vi phạm...

Qua buổi giám sát, đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả mà địa phương và đơn vị Ban QLRPH Krông Pha đã hoàn thành thời gian qua, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn của các đơn vị để trình lên HĐND trong kỳ họp tới.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, đoàn giám sát tiếp tục làm việc với một số địa phương và đơn vị quản lý bảo vệ rừng.