Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Công Hải

(NTO) Ngày 18-5, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Công Hải, huyện Thuận Bắc.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới
tại thôn Suối Giếng (xã Công Hải).

Qua 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng của xã Công Hải được đầu tư góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Đời sống và thu nhập của nông dân được nâng lên rõ rệt. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên góp phần thay đổi nhận thức của người dân thụ hưởng các công trình phúc lợi dân sinh, các công trình xây dựng được xã hội hóa với tỷ lệ đóng góp cao. Tính đến nay xã Công Hải đã đạt 16/19 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm 2015 tiếp tục đạt 3 tiêu chí còn lại.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Công Hải trong việc chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong các năm tiếp theo, huyện Thuận Bắc cần hỗ trợ xã Công Hải nâng cao chất lượng bền vững các tiêu chí đã đạt được. Xác định rõ nông dân là chủ thể trong phong trào xây dựng nông thôn mới để tập trung đầu tư cho nông nghiệp, nâng cao toàn diện đời sống. Lãnh đạo xã Công Hải cần lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên để tập trung thực hiện quyết liệt 3 tiêu chí còn lại, phấn đấu để đến cuối năm đạt chuẩn xã nông thôn mới đầu tiên của huyện Thuận Bắc.