Tháng Năm ơn Bác

(NTO) “Bác Hồ-Người là tình yêu thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại…” Cứ mỗi độ tháng Năm về, trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè thế giới lại bồi hồi nhớ về Bác Hồ kính yêu – vị cha già của dân tộc.

Người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho độc lập của dân tộc. Ra đi tìm đường cứu nước khi mới 21 tuổi, bôn ba khắp trời Tây, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã làm đủ mọi việc lao động vất vả, vừa học vừa nghiên cứu tìm đường giải phóng dân tộc. Để rồi, Người đã lèo lái con thuyền cách mạng của dân tộc đi đến bờ vinh quang. Bác Hồ đã sống cả cuộc đời giản dị như bao người nông dân Việt Nam, để lại một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, hệ tư tưởng lớn và những bài học sâu sắc cho mỗi người.

Tình cảm mà toàn dân tộc dành cho Bác Hồ không chỉ là sự yêu mến dành cho một lãnh tụ, một vị chủ tịch, mà còn là tình thương mến dành cho người cha chung của toàn dân, người được yêu thương gọi là “Bác” như một người thân trong mọi gia đình Việt Nam. Tình cảm ấy đã được thể hiện sinh động trong đời sống của nhân dân, từ những đền thờ Bác trong lòng giặc, đến bức hình chân dung Bác Hồ kính yêu được trân trọng đặt nơi bàn làm việc, từ những bài học, những khẩu hiệu tuyên truyền đến các phong trào thi đua sôi nổi trong học tập, lao động sản xuất.

Cuộc đời của Người mãi là tấm gương sáng ngời lòng yêu nước, tình yêu thương con người, với ý chí chiến đấu và tinh thần học tập, lao động không ngừng nghỉ. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu sắc, quan trọng trong đời sống xã hội. Mỗi người đều nhìn thấy những phẩm chất tốt đẹp trong nhân cách Hồ Chí Minh để noi theo: tận tâm và trách nhiệm trong công việc, sống giản dị mà khoa học, gần gũi với nhân dân, học tập không ngừng,… Thiếu niên, nhi đồng thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”, thanh niên thì có phong trào “Thanh niên làm theo lời Bác”, mỗi người, mỗi ngành, mỗi nghề đều tích cực học tập, thực hiện lời dạy của Bác để trở thành những con người Việt Nam thật đẹp, thật giỏi, đủ đức, đủ tài dựng xây đất nước.

Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại!