Ủy ban MTTQVN tỉnh: Tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các chức sắc đóng góp Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

(NTO) Sáng ngày 13-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các chức sắc đại diện các tôn giáo đóng góp Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đồng thuận cao với Dự thảo văn kiện Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Về các thành tựu trong 5 năm qua của tỉnh, các đại biểu đã nêu bật vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vì vậy đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo cùng đóng góp xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng; diện mạo đô thị, nông thôn, miền núi không ngừng thay đổi; các chính sách an sinh xã hội thực hiện kịp thời, đầy đủ; đời sống nhân dân nâng lên, thu nhập bình quân của người dân cao hơn nhiều so với đầu nhiệm kỳ.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị Lấy ý kiến đóng góp Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu nhất trí cao với các chỉ tiêu, mục tiêu Đảng bộ tỉnh đề ra. Có một số ý kiến đóng góp đề nghị tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến các vấn đề: Chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển du lịch, giải quyết việc làm cho người lao động, chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng, an ninh trật tự nông thôn…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Hữu Đức đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các chức sắc tôn giáo trong tỉnh về Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp thu, ghi nhận và báo cáo lên cấp trên để nghiên cứu, bổ sung vào văn kiện Đại hội.

Ý kiến góp ý của các chức sắc:

Linh mục Trần Văn Hải
Nhà thờ Triệu Phong, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn:


Tôi cơ bản nhất trí với nội dung của Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Nhìn lại kết quả trong 5 năm qua, tỉnh ta có những bước tiến khả quan trên tất cả các lĩnh vực đời sống. Tuy nhiên trong nội dung đánh giá hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ qua cầm bổ sung thêm tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ, đảng viên, công chức trong thực thi nhiệm vụ chưa cao, năng lực còn hạn chế khi thực thi công vụ. Trong nhiệm kỳ tới, chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế nên cân nhắc lại giá trị gia tăng các ngành và cơ cấu các ngành cho hài hòa, phù hợp với xu hướng phát triển trong thời gian tới của tỉnh.
Linh mục Phạm Hồng Thái
Nhà thờ Tân Hội, xã Thành Hải, Tp.Phan Rang –Tháp Chàm:

Tôi nhất trí cao với Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới tôi đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến vấn đề vệ sinh môi trường, nhất là rác thải vùng nông thôn; có chính sách phù hợp thu hút đầu tư lĩnh vực tỉnh có tiềm năng về năng lượng sạch, trong đó có điện gió; chú trọng phát triển cây trồng đặc sản mang lại lợi ích kinh tế cao.

Cả sư Hán Đô
Phó Chủ tịch Hội đồng chức sắc, xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam:

Tôi rất vui mừng trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã lãnh thực hiện đạt nhiều thành quả trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân, vì vậy hạ tầng nông thôn phát triển tạo thuận lợi cho nông dân sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Nhiệm kỳ tới, các cấp quan tâm đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng tình đoàn kết trong nhân dân, làm tốt công tác an ninh trật tự ở nông thôn.

Đại đức Thích Thông Huệ
Thiền viện Trúc Lâm, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải:

Tôi hoàn toàn nhất trí với Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Trong nhiệm kỳ tới Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cần chú trọng hơn nữa công tác Giáo dục, đào tạo để nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Quan tâm đến chính sách trọng dụng và đãi ngộ nhân tài; giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động trẻ sau khi tốt nghiệp các trường Đại học, cao đẳng để phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Đại đức Thích Minh Tánh
Chùa Quảng Sơn, xã Quảng Sơn, Huyện Ninh Sơn:


Tôi thống nhất cao với đánh giá của báo cáo chính trị về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Qua báo cáo, được biết ngành Du lịch của tỉnh ta đang phát triển mạnh, tuy nhiên để thu hút đông du khách đến với tỉnh ta cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá và có nhiều dịch vụ du lịch. Cùng với việc giới thiệu về các làng nghề truyền thống, các điểm văn hóa, ngành Du lịch quan tâm đến quảng bá, giới thiệu văn hóa của các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh nhằm phát huy, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc; quan tâm công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn để nâng cao đời sống cho nông dân.