Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện dự án Khu tái định canh, định cư thôn Lập Lá

(NTO) Ngày 7-5, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến kiểm tra tình hình thực hiện dự án Khu tái định canh, định cư thôn Lập Lá (xã Lâm Sơn, Ninh Sơn).

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện dự án tại thôn Lập Lá (xã Lâm Sơn, Ninh Sơn).

Khu tái định canh, định cư thôn Lập Lá được đầu tư với kinh phí trên 26,4 tỷ đồng; tổng diện tích quy hoạch 10,16 ha để bố trí cho 116 hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Lâm Sơn có nơi ở và sản xuất ổn định. Đến đầu năm 2013, dự án đã hoàn thành một số hạng mục công trình như: Trường Mầm non, trụ sở Ban quản lý thôn, với tổng kinh phí đầu tư hơn 13,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay do thiếu kinh phí nên một số hạng mục quan trọng của dự án dù đã được phê duyệt nhưng chưa đầu tư như: hệ thống nước sinh hoạt, đường vào khu dự án, hệ thống điện…nên việc di dân về tái định cư đến nay vẫn chưa thực hiện được. Một số hạng mục công trình được đầu tư đã có dấu hiệu xuống cấp do lâu không sử dụng.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phan Hữu Đức đề nghị huyện Ninh Sơn cần rà soát, tổng hợp lại những kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn cho dự án một cách cụ thể để trình lên các cấp. Về phía Mặt trận tỉnh sẽ có những kiến nghị liên quan lên tỉnh để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho dự án tiếp tục hoàn thiện, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.