TS. Trương Tiến Hưng
Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh
Xác định rõ nhiệm vụ chính trị của nhà trường là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cho tỉnh nhà, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh đã lãnh đạo xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, nhằm hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác đào tạo, bồi dưỡng.
Trong nhiệm kỳ qua, đã mở 222 lớp/192 lớp theo kế hoạch giao, đạt 115% kế hoạch, với số lượng 18.265/16.689 học viên đạt 109% kế hoạch. Hoạt động khoa học và nghiên cứu thực tế phục vụ cho hoạt động dạy và học cũng được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo thực hiện. Trong nhiệm kỳ, đã có 3 đề tài khoa học cấp trường được đánh giá loại Khá, tổ chức 10 hội thảo khoa học với 320 lượt người tham dự. Nhiều cán bộ, giảng viên tham gia viết bài cho các tạp chí Trung ương, báo, tạp chí địa phương. Hằng năm, nhà trường đều tổ chức thao giảng cấp trường, cấp khoa với 286 lượt giảng viên và cán bộ, giảng viên tham dự. Việc tổ chức đi nghiên cứu thực tế trong và ngoài tỉnh phục vụ cho hoạt động giảng dạy và quản lý trong trường cũng được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo thực hiện thường xuyên.
Ban giám hiệu nhà trường tặng giấy khen cho học viên
có thành tích xuất sắc lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước.
Đặc biệt, nhằm phục vụ Chương trình toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, trường đã phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan mở 6 lớp Tập huấn kỹ năng Quy hoạch nông thôn mới với trên 320 học viên tham dự. Năm 2014, mở 5 lớp Bồi dưỡng quản lý xây dựng, đất đai với 290 học viên tham dự. Ngoài ra, trong năm 2014, được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, nhà trường đã phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan mở 3 lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng 3, với 269 học viên tham gia đạt kết quả tốt, được đánh giá cao.
Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ nhà trường tiếp tục quán triệt và thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh, có sức khỏe, trí tuệ, năng động, sáng tạo trong công tác; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng khối đoàn kết thống nhất về chính trị, tư tưởng, nhận thức và hành động; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, gắn với xây dựng trường và các đoàn thể vững mạnh, nhằm xây dựng Đảng bộ trường ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian tới.
Để thực hiện được những mục tiêu trên, trong thời gian tới, Đảng bộ lãnh đạo thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp sau:
Một là, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Đảng bộ cấp trên, phối hợp chặt chẽ với sở, ngành, lãnh đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trên cơ sở tự phê bình và phê bình, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào nền nếp cho cán bộ, đảng viên thấm nhuần tư tưởng, giữ vững lập trường, củng cố niềm tin, kiên định trước những diễn biến của tình hình.
Hai là, gắn tổ chức học tập, quán triệt với việc xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp phù hợp với thực tế và nhiệm vụ chính trị của trường; xác định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, các chi ủy, đổi mới phương thức, nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ thông qua việc ban hành Nghị quyết chuyên đề và hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chi bộ trực thuộc.
Ba là, rà soát, bổ sung quy chế hoạt động của Đảng bộ và từng chi bộ, xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị, từng chức danh, nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính nêu gương của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường.
Bốn là, phát huy tính tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động của đảng viên. Trước hết, mỗi giảng viên cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá phù hợp, khách quan; chú trọng việc nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức tốt việc thực hiện nhiệm vụ của các khoa chuyên môn và của mỗi giảng viên từ việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch cho đến các hoạt động khoa học, nghiên cứu thực tế và thao giảng, dự giờ thông qua các phong trào thi đua, có sơ, tổng kết, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoàn thành nhiệm vụ được giao.