Thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

Phê chuẩn Ủy viên UBND 2 tỉnh

Thủ tướng Chính phủ vừa ký các quyết định phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Cụ thể, đối với tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ quyết định phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Tài chính.

Đối với tỉnh Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ đã ký các quyết định phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Trần Văn Sơn, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh; ông Trần Tú Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh; ông Nguyễn Phi Quang, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh; ông Lê Minh Đạo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt “Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến”.

Phạm vi Đề án dự kiến lựa chọn áp dụng thí điểm phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tại Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Sở Tư pháp 5 thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ; áp dụng thí điểm phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính tại Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn, Nghệ An, Kiên Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang và Bình Dương.

Ngoài những Sở Tư pháp nêu trên, căn cứ tình hình, điều kiện thực tế tại địa phương, các Sở Tư pháp khác đề xuất, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tư pháp để thực hiện thí điểm phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tại địa phương mình.

Đề án được thực hiện trong 3 năm (2015 - 2017), cụ thể, việc thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính được thực hiện từ năm 2015, ngay sau khi Đề án được phê duyệt. Năm 2015, sau khi Đề án được phê duyệt, chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, kỹ thuật. Khi đáp ứng đủ các điều kiện trên sẽ triển khai thực hiện thí điểm phương thức đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.

Cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính

Đối với cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, ngoài phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp tại trụ sở cơ quan Sở Tư pháp hoặc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia như hiện nay, cá nhân có thể lựa chọn một trong các phương thức: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính hoặc đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.

Về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, cá nhân gửi hồ sơ yêu cầu và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.

Cụ thể, cá nhân gửi 1 bộ hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính đến cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu.

Cá nhân đăng ký nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính. Phiếu này được cung cấp miễn phí tại các điểm phục vụ bưu chính và được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Cá nhân có thể nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp bằng hình thức chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính khi gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu tại các điểm phục vụ bưu chính hoặc tại địa chỉ báo phát và gửi biên lai chuyển tiền lệ phí kèm theo hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu. Cá nhân cũng có thể nộp lệ phí trực tiếp hoặc nộp vào tài khoản của cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Kết quả Phiếu lý lịch tư pháp được chuyển qua dịch vụ bưu chính tới người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Khi nhận Phiếu lý lịch tư pháp, người nhận Phiếu phải xuất trình giấy tờ tùy thân như Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

Cá nhân có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu cho thay đổi phương thức nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ việc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính sang nhận trực tiếp, nhưng không được hoàn lại phí dịch vụ bưu chính đã nộp.

Kết quả giải quyết yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu để người dân theo dõi và chủ động đến nhận kết quả cấp Phiếu.

Cũng về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, cá nhân có thể nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính; hay gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu qua dịch vụ bưu chính và nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Về đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, cá nhân có thể đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính; hoặc gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở cơ quan Sở Tư pháp hoặc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia.

Bổ sung hơn 321 tỷ đồng bảo vệ và phát triển đất trồng lúa

Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ sung cho 18 tỉnh 321, 636 tỷ đồng từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế của ngân sách trung ương năm 2014 để thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa.

18 tỉnh được bổ sung kinh phí gồm: Hà Giang 7,462 tỷ đồng, Lạng Sơn 11,778 tỷ đồng, Bắc Kạn 5,394 tỷ đồng, Hải Phòng 16,467 tỷ đồng, Hải Dương 32,026 tỷ đồng, Nam Định 38,661 tỷ đồng, Ninh Bình 16,976 tỷ đồng, Hà Tĩnh 29,456 tỷ đồng, Quảng Trị 12,067 tỷ đồng, Quảng Nam 21,713 tỷ đồng, Bình Định 24,937 tỷ đồng, Phú Yên 13,436 tỷ đồng, Khánh Hòa 7,186 tỷ đồng, Ninh Thuận 7,549 tỷ đồng, Bình Thuận 21,575 tỷ đồng, Đắk Lắk 19,797 tỷ đồng, Bến Tre 10,969 tỷ đồng, Cà Mau 24,097 tỷ đồng.

Việc quản lý và sử dụng số kinh phí bổ sung thực hiện theo quy định hiện hành.

Đối với các địa phương chưa được xem xét bổ sung kinh phí thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo quy định tại Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/5/2012 của Chính phủ, Bộ Tài chính tổng hợp, đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.