Cụ thể, sáng kiến: “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục bằng việc quản lý, tổ chức các bài kiểm tra định kỳ” của giáo viên Nguyễn Huệ Khải-Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi; “Một hình thức tổ chức hoạt động ngoại khóa Vật lý” của giáo viên Nguyễn Thị Hoài Giang-Trường THPT Nguyễn Trãi; “Hướng dẫn HS trong đội tuyển học sinh giỏi một số kỹ năng giải bài tập về thí nghiệm thực hành môn Vật lý” của giáo viên Diệp Như Quỳnh, Hồ Ngọc Cường-Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; “Khai thác nội dung lịch sử trong các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ dạy học Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945-1954” của giáo viên Võ Đức An –Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; “Xác định công thức số hạng tổng quát của dãy số bằng phương pháp sai phân tuyến tính” của giáo viên Cao Trần Tứ Hải-Trường THPT Lê Quý Đôn; “Dùng sơ đồ tư duy trong tiết dạy đọc hiểu để làm tăng hiệu quả đọc hiểu môn Tiếng Anh của HS khối 12, Trường THPT Tháp Chàm” của giáo viên Nguyễn Thị Hoài-Trường THPT Tháp Chàm; “Rèn luyện kỹ năng viết báo cáo địa lý cho HS lớp 10 Trung học Phổ thông” của giáo viên Võ Hồng Tuyến An, Trường THPT Trường Chinh; “Thái độ đối với bạo lực học đường của HS Trung học cơ sở tỉnh Ninh Thuận” của giáo viên Trần Thị Xuyến-Trường Cao đẳng Sư phạm; “Sử dụng chương trình Crocodile Physics 605 thiết kế thí nghiệm ảo nhằm nâng cao chất lượng của HS trong chương I – Điện học” của giáo viên Nguyễn Quang Bích Tuyền-Trường THCS Võ Thị Sáu; “Một số biện pháp để làm tốt công tác giáo dục pháp luật trong Trường THCS” của giáo viên Xuân Thông-Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; “Một số giải pháp quản lý việc thực hiện để kiểm tra chung 1 tiết” của giáo viên Lê Thị Lan, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; “Giúp HS học tốt môn đạo đức lớp 5” của giáo viên Nguyễn Thị Lộc- Trường Tiểu học Kinh Dinh; “Giúp HS học tốt và ham thích môn kể chuyện” của giáo viên Nguyễn Ngọc Lan-Trường Tiểu học Phủ Hà 2; “Sử dụng sơ đồ tư duy và CNTT hợp lý kết hợp với việc vận dụng các kỹ thuật dạy học tích cực vào tiết dạy kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh” của giáo viên Nguyễn Thị Thu Thảo- Trường THCS Trần Phú; “Giải pháp nâng cao kỹ năng thực hành cho HSSV thông qua việc kết hợp đào tạo với sản xuất thực tế tại trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận” của giáo viên Nguyễn Phan Anh Quốc-Trường Cao đẳng nghề; “Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học” của giáo viên Trần Thị Kim Khanh-Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Sơn A; "Lồng ghép tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường biển, hải đảo trong các hoạt động” của giáo viên Phan Thị Thảo-Trường mẫu giáo Nhơn Sơn.
Thanh Hưng