Thí sinh tham gia thi phần ứng xử tại Hội thi giáo viên tiểu học chủ nhiệm lớp giỏi năm 2014.
Nội dung Hội thi, các thí sinh phải thực hành 4 phần thi gồm: Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm; thi hiểu biết; thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp; thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm.
Thông qua Hội thi nhằm đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên. Qua đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Nguyễn Văn Ba