Cập nhật Vua phá lưới World Cup 2014: Messi vươn lên bằng Neymar

Tính tới ngày 26/6, Neymar và Messi vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014 với 4 bàn sau 3 trận.

Neymar lập cú đúp, giúp Brazil thắng Cameroon 4-1

Tiền đạo được kỳ vọng nhất của đội chủ nhà World Cup 2014, Neymar vẫn đang thể hiện phong độ cao qua từng trận. Anh mới chỉ tịt ngòi duy nhất ở trận hòa 0-0 trước Mexico bởi màn trình diễn xuất thần của thủ môn Ochoa. Ở hai trận mở màn thắng Croatia 3-1 và mới đây thắng Cameroon 4-1, Neymar đều lập cú đúp. Với 4 bàn thắng ghi được tính tới thời điểm này 25/6, Neymar đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014.

Đáng chú ý, bàn thắng thứ 2 của Neymar vào lưới Cameroon cũng đánh dấu cột mốc 100 bàn thắng tại giải đấu lần này. So với World Cup 2010, dấu mốc mà Neymar vừa tạo ra sớm hơn rất nhiều. Tại giải đấu trên đất Nam Phi cách đây 4 năm, bàn thứ 100 chỉ được ghi trước khi hai trận đấu cuối của vòng bảng diễn ra.

Messi với cú đúp vào lưới Nigeria đã nâng tổng số bàn ghi được tại World Cup 2014 tính tới thời điểm này lên con số 4. Như vậy, Neymar và Messi đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn giải đấu năm nay.

Xếp sau Neymar và Messi đang là các cầu thủ cùng có được 3 bàn thắng: Thomas Muller (Đức), Enner Valencia (Ecuador), Robin Van Persie (Hà Lan), Arjen Robben (3 bàn), Karim Benzema (3 bàn), Xherdan Shaqiri (3 bàn).

Chân sút 'khủng' khác là Luis Suarez đã ghi được 2 bàn sau 3 trận và cũng có khả năng nâng số bàn thắng của anh lên bởi Uruugay đã giành vé đi tiếp.

Đến thời điểm này, Ronaldo vẫn chưa ghi được bàn thắng nào và Bồ Đào Nha có nguy cơ bị loại rất cao khi đã thua 1, hòa 1 tại vòng bảng.

Nguồn Thethao247.vn