Năm học 2013 - 2014, cả nước có 20 tỉnh/thành phố với 257 trường tiểu học áp dụng mô hình trên tinh thần tự nguyện.
Việc triển khai mô hình tại nhiều địa phương đã đạt được những kết quả nhất định, đáp ứng được yêu cầu đổi mới đồng bộ về hình thức tổ chức, phương pháp và đánh giá giáo dục, tạo được sự đồng thuận và sự tin tưởng của chính quyền địa phương, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Để chủ động trong công tác quản lý chỉ đạo, chuẩn bị cho năm học mới 2014 – 2015, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT báo cáo kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013 - 2014.
Nội dung báo cáo tập trung vào kế hoạch triển khai mô hình VNEN đối với các trường tiểu học thuộc dự án GPE - VNEN và kế hoạch nhân rộng mô hình VNEN.
Theo đó, đối với các trường tiểu học nhân rộng Mô hình VNEN từ năm học 2014 - 2015: Triển khai nhân rộng mô hình VNEN với các mức độ khác nhau trên tinh thần tự nguyện, đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, không gây khó khăn cho học sinh và gia đình học sinh.
Tiền mua tài liệu Hướng dẫn học của học sinh do gia đình học sinh chi trả hoặc các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Học sinh học theo tài liệu VNEN không phải mua sách giáo khoa đại trà.
Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại