Chủ tịch MTTQ Việt Nam tiếp Đại sứ Đức

Sáng 4/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Jutta Frasch, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam.

 Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Đức, sáng 4/4.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, bà Jutta Frasch bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam đang phát triển sâu rộng và hiệu quả trong nhiều lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đặc biệt là đầu tư hợp tác phát triển trong giáo dục-đào tạo.

Bà Jutta Frasch cũng nêu khái quát với Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân về một số dự án liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo như dự án trường đại học Việt-Đức, trường phổ thông quốc tế Đức, dự án ngôi nhà Đức đang triển khai tại TPHCM. Bà Đại sứ bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ có sự chia sẻ, hợp tác để dự án được thành công góp phần vào việc phát triển giáo dục, đào tạo của Việt Nam.

Đánh giá cao những đóng góp của bà Jutta Frasch trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh việc Đức đã chọn TPHCM để tổ chức Hội nghị kinh doanh Đức khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào tháng 11/2014. Đây sẽ là một sự kiện kinh tế lớn, góp phần thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Đức và các nước châu Á-Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đối với các dự án liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ và hợp tác để dự án được thành công để hướng tới mục tiêu chung để xây dựng các trường đạt hiệu quả và chất lượng cao trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Đại sứ quán Đức cùng các cơ quan hữu quan hai nước phối hợp chặt chẽ và xây dựng chương trình phong phú và ý nghĩa để hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Đức vào năm 2015.

Nguồn www.chinhphu.vn