Phát huy những kết quả đạt được từ những năm học trước, ngay từ đầu năm học 2013-2014, Ban Giám hiệu Trường THPT Tôn Đức Thắng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, duy trì kết quả tốt nghiệp THPT như các năm trước đã đạt được.
![](http://images1.baoninhthuan.com.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/dang lai bao in - hanh/bichthuy-2013-12-10-18-55.jpg)
Học sinh Trường THPT Tôn Đức Thắng, quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.
Toàn trường hiện có 10 lớp, với 393 học sinh lớp 12. Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã thống nhất với cha mẹ học sinh để xây dựng kế hoạch phụ đạo các môn thi tốt nghiệp, trong đó tập trung cho đối tượng học sinh yếu kém. Theo yêu cầu, nguyện vọng của học sinh và gia đình, hiện nay trường đã tổ chức dạy phụ đạo 3 môn Toán, Vật lý và Tiếng Anh. Nhà trường phát phiếu thăm dò cho học sinh, giáo viên nào được lựa chọn nhiều nhất thì mới được cử tham gia dạy phụ đạo. Nhờ đó mà tạo được sự gắn kết giữa thầy và trò để giờ học phát huy được hiệu quả tích cực.
Cũng bắt đầu từ năm học này, Trường THPT Tôn Đức Thắng triển khai thực hiện lấy phiếu thăm dò, nhận xét của học sinh dành cho cán bộ, giáo viên. Theo đó, mỗi lớp hàng tuần đều được phát phiếu thăm dò để ghi ý kiến đánh giá, nhận xét về tất cả những giáo viên bộ môn tham gia giảng dạy. Ý kiến góp ý bao gồm cả phương pháp dạy học, nội quy giờ giấc đến tác phong, ứng xử trong trường học. Thầy giáo Hoàng Văn Tý, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Cách làm này đã phát huy hiệu quả rõ nét về thái độ và cả phương pháp dạy học của cán bộ, giáo viên. Nội quy giờ giấc, nề nếp lớp học được đảm bảo, giáo viên đầu tư hơn cho giáo án và phương pháp dạy. Đồng thời, học sinh cũng cảm thấy được tôn trọng và giá trị ý kiến của mình nên gắn bó và trách nhiệm hơn với trường lớp. Cùng với việc tăng cường thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh, Trường THPT Tôn Đức Thắng chú trọng đầu tư xây dựng “ma trận” đề kiểm tra, nhằm đề cao trách nhiệm của giáo viên trong công tác ra đề.
Thầy giáo Hoàng Văn Tý, cho biết thêm: Cùng với các giải pháp trên, nhà trường xác định nâng cao nhận thức của học sinh về việc học là điều hết sức quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong các buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt ngoại khóa… Ban giám hiệu và các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên tổ chức lồng ghép tư vấn cho học sinh về tầm quan trọng của việc học đối với cuộc sống và tương lai. Mỗi tháng một lần, nhà trường mời Ban đại diện Cha mẹ học sinh đến nói chuyện trong buổi lễ chào cờ đầu tuần như lời của những người cha, người mẹ nhắn nhủ, khuyên dạy con cái… Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt ngoài giờ được đẩy mạnh nhằm tạo hứng thú cho học sinh với việc học, đồng thời cũng góp phần xây dựng nền nếp, kỷ cương nhà trường.
Với những giải pháp hiệu quả cụ thể đó, cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh Trường THPT Tôn Đức Thắng quyết tâm phấn đấu đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013-2014.
Bích Thủy