Ngày đầu trong quân ngũ

(NTO) Trung đoàn BB896 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh vừa đón nhận 90 thanh niên nhập ngũ đợt 2/2013. Phóng viên trang Quân sự, quốc phòng địa phương trên báo Ninh Thuận đã gặp gỡ và nghe các chiến sĩ mới bộc bạch những cảm nhận của mình về ngày đầu trong quân ngũ.

Trần Viết Hùng
Quen với nếp sống gia đình, nay sinh hoạt trong môi trường quân đội, ngày đầu bản thân cũng thấy bỡ ngỡ. Tuy nhiên, ngay từ giây phút đầu tiên đặt chân đến đơn vị, tôi và các chiến sĩ mới luôn nhận được sự gần gũi động viên của cán bộ chỉ huy các cấp. Vì vậy, đến nay chỉ hơn một tuần sinh hoạt và học tập trong quân ngũ, bản thân đã thực sự yên tâm và quen dần. Tôi nghĩ rằng mình sẽ cố gắng cùng với các đồng đội học tập và rèn luyện đạt nhiều kết quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 
 
Phan Thanh Hoài
Trước khi nhập ngũ, tôi nghe nói môi trường quân đội là “rất khô cứng”, nhưng từ ngày nhập ngũ đến nay tôi thấy rằng không phải như vậy, thay vào đó là sự nghiêm túc trong làm việc; vui vẻ, hòa đồng trong lúc nghỉ ngơi. Các anh chỉ huy chỉ giáo thân tình, cũng vui vẻ sinh hoạt cùng anh em. Tôi đã thấy ít “nhớ nhà”, bước đầu đã quen dần môi trường sinh hoạt ở đơn vị.



 
Nguyễn Tiến Thịnh
Ngay từ giây phút đầu tiên khi đặt chân đến Trung đoàn, tôi thật bất ngờ cảnh quan nơi đây thật khang trang, sạch đẹp và ngăn nắp. Điều tôi bất ngờ nhất đó là sự thống nhất từ nơi ăn, ở, nếp sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, tôi nghĩ, nơi đây là một trong những môi trường tốt để học tập, công tác và rèn luyện trưởng thành trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình.