Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Tăng cường trấn áp các loại tội phạm

(NTO) Trong 5 tháng đầu năm, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm xảy ra 63 vụ phạm pháp hình sự, giảm 30% so với cùng kỳ. Tuy số vụ có giảm nhưng thủ đoạn của loại tội phạm, nhất là trộm cắp, cướp giật tài sản có dấu hiệu tinh vi, táo tợn hơn.

Thiếu tá Lê Minh Cơ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, cho biết: Nhận diện tình hình hoạt động cũng như thủ đoạn của loại tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, lực lượng công an đã quyết liệt trong công tác điều tra, phối hợp với các lực lượng khác khám phá nhanh các vụ việc. Tỷ lệ phá án trong những tháng đầu năm đạt gần 90%.

Đơn cử như vụ trộm cắp tài sản xảy ra vào khoảng 23 giờ, ngày 12-3-2013 tại một quán cà phê trên đường Thống Nhất (phường Phủ Hà – Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Kẻ gian đột nhập vào nhà, lấy nhiều tài sản gồm ti-vi, loa, máy vi tính,… tổng giá trị trên 20 triệu đồng. Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành khoanh vùng, điều tra và ngay ngày hôm sau đã bắt gọn nhóm trộm cắp gồm 6 đối tượng, do Lê Đình Văn (SN 1987), trú xã Phước Thuận (Ninh Phước) cầm đầu; điều đáng nói là số đối tượng trong nhóm tuổi từ 14 tuổi đến 18 tuổi.

Hay như vụ cướp giật xảy ra trên đường Yên Ninh (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm), vào khoảng 19 giờ 30 ngày 24-4 vừa qua. Em N.T.X.H. (trú Phước Dinh-Thuận Nam) đang đi xe đạp điện trên đường thì bị hai đối tượng bịt khẩu trang đi xe máy áp sát giật giỏ xách của H. Trong giỏ có một số đồ dùng cá nhân trị giá khoảng 500.000 đồng. Đến 23 giờ cùng ngày, công an đã bắt giữ hai đối tượng gây án và thu giữ tài sản trả lại cho người bị hại.

Việc tăng cường trấn áp các loại tội phạm, điều tra, khám phá nhanh các vụ án đã có tác dụng răn đe các loại tội phạm. Cùng với sự mạnh tay từ phía cơ quan chức năng trong đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, người dân cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng kẻ gian, có biện pháp bảo vệ tài sản cá nhân và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng công an điều tra khi xảy ra các vụ việc.