Cần xử lý tình trạng để xe đạp, xe gắn máy... dưới lòng đường

(NTO) Cứ vào mỗi buổi sáng có dịp đi qua một số tuyến phố có hàng, quán phục vụ ăn uống ở khu vực trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, chúng ta thường thấy tình trạng để xe đạp, mô-tô, xe gắn máy tràn lan xuống lòng đường, ảnh hưởng đến trật tự ATGT và mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của chúng tôi, một số tuyến phố như: Phạm Hồng Thái, Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Quang Trung, Đoàn thị Điểm, Nguyễn Trãi, Ngô Quyền... còn tình trạng đậu xe dưới lòng đường làm cho phần đường lưu thông vốn đã nhỏ hẹp, càng chật chội, đặc biệt là vào giờ cao điểm giao thông trở nên lộn xộn, mất trật tự.

Được biết, thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã phối hợp với chính quyền địa phương và tổ dân phố tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý tình trạng lấn, chiếm lòng, lề đường trái phép nhưng rồi đâu lại vào đó.

Thiết nghĩ, để lập lại trật tự ATGT, chấm dứt tình trạng đậu, đỗ phương tiện giao thông xuống lòng đường, mỗi người cần nêu cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh về pháp luật ATGT; đồng thời, ngành chức năng và các cấp chính quyền cần có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.