Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri

Ngày 23/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Đại biểu Quốc hội khóa XII khu vực tỉnh Bắc Giang, đã tiếp xúc cử tri tại xã An Thượng, huyện Yên Thế, để thông báo kế hoạch, chương trình công tác của Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc ngày 20/5/2013

 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri xã An Thượng,
huyện Yên Thế, Bắc Giang. Ảnh VGP/Từ Lương

Sau khi thông báo với cử tri xã An Thượng về kế hoạch và chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII nhiệm kỳ 2011-2016, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị của cử tri địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã thẳng thắn phản ánh những vướng mắc, tâm tư nguyện vọng của mình liên quan đến chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến chống Mỹ bị phơi nhiễm chất độc da cam-dioxin; sửa đổi Hiến pháp 1992; Luật đất đai sửa đổi; chế tài xử phạt với nạn sản xuất và tiêu thụ phân bón giả; chế độ hỗ trợ giá cho người nông dân thông qua quỹ bình ổn thị trường; tình trạng thiếu nghiêm minh trong quá trình điều tra; truy tố và xét xử đã xảy ra ở một số cơ quan bảo vệ pháp luật tại địa phương; chính sách vay vốn đối với học sinh, sinh viên.

Trực tiếp giải đáp những kiến nghị của cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định những kiến nghị, bức xúc của cử tri Bắc Giang đều rất chính đáng và đây cũng là trăn trở của Đảng và Chính phủ sẽ phải chỉ đạo quyết liệt trong thời gian tới.

Về chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến chống Mỹ bị phơi nhiễm chất độc da cam, Phó Thủ tướng cho biết, Bộ Quốc phòng đã công bố bản đồ những địa danh bị rải chất da cam nhằm nâng cao tính chính xác trong việc xác nhận đối tượng bị phơi nhiễm chất độc này. Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành có liên quan ngay trong quý 3/2013 phải hoàn thiện và sửa đổi chính sách sao cho sát với tình hình thực tế, với mục tiêu cao nhất là không để sót bất cứ ai đã tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc da cam không được hưởng chế độ đãi ngộ của Nhà nước.

Phó Thủ tướng đã ghi nhận và tiếp thu một số kiến nghị liên quan tới chính sách tiền lương, chính sách đất đai, nạn thuốc trừ sâu và phân bón giả, chất lượng xét xử tại một số cơ quan xét xử ở địa phương.

Người nông dân xã An Thượng, huyện Yên Thế bày tỏ lòng biết ơn Chính phủ
đã chỉ đạo quyết liệt việc ngăn chặn, nhập lậu, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.
Vì vậy “Gà đồi Yên Thế” đã có chỗ đứng vững chắc như hôm nay. Ảnh VGP/Từ Lương

Cũng tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng đề nghị người dân địa phương, bên cạnh việc chăm lo, phát triển đàn gà mang thương hiệu “Gà đồi Yên Thế” thì cần phải lên án, tố giác một số tư thương tại Yên Thế đã và đang có hành vi đưa gà thải loại, không rõ nguồn gốc trà trộn vào đàn gà đồi Yên Thế nhằm trục lợi bất chính.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhân dân xã An Thượng gửi lời cảm ơn Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt việc ngăn chặn, nhập lậu, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc. Nhờ đó, người dân xã An Thượng và nhân dân Yên Thế đã yên tâm phát triển đàn gia cầm, góp phần quan trọng trong xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Mỗi con gà Yên Thế được chăn thả đúng quy trình sẽ được phân biệt
thông qua miếng kính nhựa màu đỏ có logo của công ty phân phối.
Ảnh: VGP/Từ Lương

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã thăm một hộ gia đình đang chăn nuôi “Gà đồi Yên Thế” tại xã An Thượng. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao quy trình chăn thả gà đồi tại đây và đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế tiếp tục triển khai rộng cách chăn nuôi đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, cụ thể là gắn kính nhựa mang logo của công ty phân phối cho từng cá thể gà từ giai đoạn con giống đến lúc xuất chuồng, để phân biệt giữa gà Yên Thế với gà không rõ nguồn gốc.

Nguồn chinhphu.vn