Thiên Nữ Hiền Duy, nhà nghèo, học giỏi

(NTO) Đúng như lời nhận xét của thầy giáo Thiên Quả, Hiệu trưởng Trường TH Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), gặp Hiền Duy, tôi có ấn tượng ngay về một cô bé rất lễ phép, ngoan hiền và học giỏi. Hiền Duy hiện là học sinh lớp 5B của trường, được mọi người yêu mến vì hay giúp đỡ bạn bè trong lớp.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không còn cha, Hiền Duy sống với mẹ tàn tật bẩm sinh, đi lại rất khó khăn, nên từ nhỏ, em đã biết tự chăm sóc bản thân mình.

Hiền Duy bên góc học tập của mình.

Thương mẹ đau ốm, Hiền Duy luôn phấn đấu, cố gắng học thật giỏi để mẹ vui lòng. Sự nỗ lực của em được đền đáp xứng đáng, năm nào Hiền Duy cũng nhận được học bổng dành cho học sinh nghèo hiếu học của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các nhà tài trợ. Không có điều kiện đi học thêm như bao bạn khác, nên ở trường, em luôn chăm chú nghe cô giáo giảng bài, những điều không hiểu, em hỏi tại chỗ, nhờ vậy em học giỏi đều các môn, 5 năm liền là học sinh giỏi của trường. Ngoài ra em còn đoạt các giải thi về vẽ bảo vệ tài nguyên nước, vở sạch chữ đẹp…

Không chỉ học giỏi, Hiền Duy còn luôn hoàn thành công việc mà giáo viên chủ nhiệm giao. Đặc biệt là kèm cặp, giúp đỡ bạn học yếu, sự nhiệt tình của Hiền Duy đã giúp nhiều bạn tiến bộ trong học tập.