Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm huyện Tân Sơn, Phú Thọ

Sáng 18-1, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Phú Thọ đến thăm đồng bào nghèo và các nạn nhân chất độc da cam tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn.

Văn Luông là một trong những xã nghèo của huyện Tân Sơn, thuộc chương trình 135 với dân cư là hai dân tộc Mường và Kinh, trong đó đồng bào Mường chiếm 51%. Huyện Tân Sơn cũng là 1 trong 62 huyện nghèo thuộc chương trình 30a của Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tặng quà những gia đình khó khăn.
Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Nói chuyện với bà con, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định việc chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo cũng như công tác an sinh xã hội nói chung là chính sách ưu tiên của Đảng, Nhà nước. Hiện tại, Chính phủ đang triển khai nhiều chương trình mục tiêu quốc gia nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào ổn định, phát triển sản xuất, từ đó tiến tới xóa đói giảm nghèo một cách bền vững.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo địa phương sử dụng hiệu quả các nguồn lực để thực hiện mục tiêu phát triển sản xuất, đảm bảo ổn định đời sống cho bà con. Phó Thủ tướng nói chỉ có phát triển được sản xuất mới có thể xóa đói, giảm nghèo một cách bền vững. Bên cạnh đó, địa phương cần tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức xã hội, cộng đồng nhằm huy động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo.

Nhân dịp năm mới sắp tới, Phó Thủ tướng gửi đến bà con nhân dân xã Văn Luông lời chúc tốt đẹp nhất, mong bà con sớm ổn định, phát triển sản xuất để trước mắt sớm thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã trao quà cho 50 hộ nghèo của xã Văn Luông và đến thăm hỏi, động viên và tặng quà một số gia đình nghèo, người già neo đơn của xã.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam