Ảnh minh họa
Ngoài ra, các sản phẩm nội thất, đồ gia dụng, dệt may, giày dép, thủy sản, cà phê là những sản phẩm đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Pháp.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, xuất khẩu hàng Việt Nam vào Pháp về cơ bản có nhiều thuận lợi nhờ ngay từ rất sớm, Pháp đã có khung pháp lý cho hoạt động kinh tế - thương mại tương đối rộng khắp với Việt Nam. Đặc biệt Pháp đã cho nhiều sản phẩm của Việt Nam được hưởng quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP).
Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn cần chú ý xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường, tìm hiểu luật lệ, thị hiếu tiêu dùng, văn hóa tiêu dùng của người Pháp, xây dựng quan hệ đối tác dài hạn với các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và hệ thống phân phối tốt tại Pháp và châu Âu.
Mặt khác, doanh nghiệp cần sản xuất hàng hóa theo các hợp đồng nhượng quyền sử dụng thương hiệu được nhiều người Pháp ưa chuộng, nên tuyển dụng chuyên gia người Pháp trong các lĩnh vực marketing, thiết kế, PR, luật thương mại quốc tế, xúc tiến thương mại; đồng thời tăng cường tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, hội chợ quốc tế tại Pháp và đẩy mạnh liên kết với doanh nhân người Việt tại Pháp.
Nguồn Chinhphu.vn