Giải bóng đá U.21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh Niên

Nóng trước trận chung kết U.21 Ninh Thuận-Sông Lam Nghệ An

(NTO) 2 đối thủ duyên nợ ở Bảng A-Bảng “tử thần” lại gặp nhau ở trận chung kết Bóng đá U.21 Quốc gia-Báo Thanh Niên. Nếu như Sông Lam Nghệ An thể hiện sức mạnh bằng một dàn cầu thủ đồng đều về chất lượng để đi đến trận chung kết; thì U.21 Ninh Thuận thật sự là một ẩn số thú vị trong mùa giải thứ 16 của Cúp Báo Thanh Niên. Sau trận mở màn, thua U.21 SLNA 2-0, U.21 Ninh Thuận đã trở lại và vượt qua mọi đối thủ trên con đường tiến tới "ngôi vương".

Khát vọng chiến thắng:

Đông đảo người hâm mộ hy vọng rằng chủ nhà sẽ dành ngôi vương trong trận chung kết ngày 5-10. Tất cả kỳ vọng đặt lên vai thầy trò Nguyễn Quang Sơn.

cổ động viên cổ vũ cho U.21 Ninh Thuận
 
HLV Nguyễn Quang Sơn (NT): “Chúng tôi đã để thua SLNA một cách đáng tiếc ở vòng đấu bảng. Đây là cơ hội để U.21 NT đòi lại món nợ trước đối thủ. SLNA có nhiều cầu thủ có kỹ thuật và thi đấu rất thông minh. Nhưng chúng tôi đã có mặt ở trận đấu cuối cùng một cách xứng đáng, bởi thế chúng tôi tin phần thắng sẽ thuộc về mình”.

Đến bây giờ nhiều chuyên gia nhận định, cú ngã ngựa ở vòng đấu bảng thua Sông Lam Nghệ An, chỉ là cú vấp ngã khi bộ máy đội bóng chưa vào guồng. Bắt đầu từ trận thắng U.21 Cao su Đồng Tháp, U.21 Ninh Thuận thẳng tiến vào chung kết, với những trận cầu hấp dẫn, chất lượng. Giới chuyên môn phải thừa nhận, U.21 Ninh Thuận có một dàn cầu thủ chất lượng đồng đều từng tuyến, trưởng thành qua từng trận đấu, nên sẽ chơi chững chạc hơn. Trong đó, nổi bật là cầu thủ số 7-Đội trưởng Lê Duy Thanh (2 lần được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, ứng cử viên cho cầu thủ xuất sắc nhất giải). Gặp lại Sông Lam Nghệ An, đội chủ nhà có đầy đủ yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Trước hết, Sự trở lại của Võ Út Cường sau án treo giò càng giúp hàng công Ninh Thuận mạnh mẽ hơn để chia bớt gánh nặng ghi bàn cho Lê Duy Thanh. Và yếu tố quan trọng nhất, cầu thủ số 12: Cổ động viên-người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận chưa bao giờ háo hức như bây giờ nên họ sẽ làm cầu trường dậy sóng để tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ trẻ của mình.

HLV Đinh Văn Dũng (SLNA): “NT là đội rất lợi hại với nhiều cá nhân xuất sắc. Xét về yếu tố con người, NT không thua gì SLNA, nên cầu thủ chúng tôi cần phải chơi một trận thật hay mới có thể giành được thắng lợi. Tôi tin các cầu thủ trẻ của mình sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua sức ép rất lớn từ cầu trường. Dù NT hay SLNA vô địch, thì trận chung kết này sẽ là trận đấu hay, cống hiến cho người hâm mộ”.

 Tại sân vận động tỉnh, không có gì đặc biệt về chuyên môn trong buổi tập cuối cùng của tuyển Ninh Thuận. Vẫn là màn khởi động, vẫn là những cú sút cầu môn, nhưng khác với thường lệ, sự hào hứng hiện ra trên mặt từng tuyển thủ. Trao đổi với Duy Thanh, anh cho biết, được đá trên sân nhà, với sự cổ vũ đông đảo của người hâm mộ tỉnh nhà, chúng em quyết tâm sẽ dành kết quả cao nhất”. Còn HLV Nguyễn Quang Sơn: “Được sự cổ vũ của cổ động viên nhà, với lực lượng đầy đủ, chúng tôi sẽ quyết đoạt cúp dành tặng người hâm mộ”.

Sốt vé:

Có thể nói để tìm một cặp vé vào xem trận chung kết quả là khó hơn “lên trời”. Ngay ở trận bán kết, chủ nhà gặp U.21 Khataco Khánh Hòa, đến 16 h mới thi đấu nhưng 14 h, ban tổ chức sân đã phải đóng cửa và hoàn trả lại vé cho người nào mua không vào được sân. Nhiều khán giả đã mua vé, nhưng cửa sân đã khóa và chỉ nhận được câu trả lời: Có vé chưa xem thì Ban tổ chức chức hoàn lại tiền vé chứ vào sân thì không thể. Thậm chí, đã có trường hợp phóng viên không thể vào sân tác nghiệp, dù đến sớm, đã bực mình la lối cho bõ tức… rồi về xem truyền hình!.

Đông đảo cổ động viên đứng chờ mua vé xem trận chung kết.

Có mặt tại 2 điểm bán vé ở sân vận động tỉnh, sáng, chiều ngày 3 và 4-10, chúng tôi ghi nhận được không khí ồn ào, chen lấn để mua vé vào sân xem trận chung kết. Đến gần trưa ngày 4-10, hết vé, trong khi đó trận chung kết được tổ chức ngày 5-10. Mặc dù bộ phận bán vé đóng cửa, tuy nhiên, phía bên ngoài vẫn còn khá đông người hâm mộ chờ đợi, xen lẫn là từng nhóm “phe vé”. Ông Hùng, một cổ động viên cho biết: “Tôi đến từ sớm để mua vé nhưng vẫn không mua được”. Còn CĐV Tuấn cho hay: “Không mua được vé trong, đành mua vé của dân phe vé vậy. 200.000 một cặp vé khán đài B, hơi đắt nhưng vẫn hơn nhiều người không mua được). Lúc này, giá vé đã được đẩy lên cao gấp 50 lần. Các loại vé với mệnh giá 10, 20, 40.000 đồng/vé được niêm yết ban đầu giờ được các “phe vé” hét giá 200.000 đến 500.000 đồng/vé và có tin, đến sáng ngày 5-10 vé khán đài A đã lên đến gần 1 triệu đồng!.

Tất cả người hâm mộ đang đếm ngược thời gian cho 90 phút trận chung kết ngày 5-10.