Sở Giáo dục và Đào tạo: Cách tính tỉ lệ giáo viên bộ môn/lớp là cơ sở để xây dựng kế hoạch biên chế, tuyển dụng, điều động và dự báo giáo viên các cấp. Tác giả: Trần Văn Giai
Trường Mầm non 16 Tháng 4: Một số kinh nghiệm thực hiện “XHHGD” trong xây dựng phong trào “Trường học thân thiện – học sinh tích cực” giai đoạn 2008-2013. Tác giả: Nguyễn Thị Thương; Ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế các hoạt động dạy trẻ 4-5 tuổi đạt hiệu quả của tác giả: Phạm Thị Ngọc.
Trường THPT Nguyễn Du: Tích cực vận động xã hội hóa góp phần tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy,học tại Trường THPT Nguyễn Du, huyện Ninh Sơn. Tác giả: Nguyễn Cảnh Thái.
Trường THPT Nguyễn Trãi: Nâng cao hiệu quả bài thực hành khảo sát mạch R. L, C nối tiếp. Tác giả: Mai Thị Phước; Sáng kiến “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học “Chương: Ứng dụng di truyền học trong chọn giống – Sinh học 12”. Tác giả: Chung Thu Thủy.
Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn: Xây dựng hệ thống bài tập nhóm Oxy để bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học ở trường THPT. Tác giả: Mai Thị Ngọc Hạnh.
Phòng Giáo dục – Đào tạo Tp. Phan Rang – Tháp Chàm: Một số giải pháp đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục hoạt động ngoài giờ lên lớp ở lớp 4. Tác giả: Nguyễn Thị Thu Sang.
Phòng Giáo dục – Đào tạo Ninh Phước: Một số giải pháp quản lý – chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường Tiểu học. Tác giả: Bùi Thị Nữ.
Phòng Giáo dục – Đào tạo Ninh Hải: Một số kinh nghiệm về rèn chữ viết cho học sinh Tiểu học. Tác giả: Trần Thị Tuyết Len.
Phạm Châu Hoành – Sở KH&CN.