Tiêu diệt đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin

Chiều tối 26-8, công an tỉnh Hòa Bình đã tiêu diệt một đối tượng vận chuyển ma túy, sử dụng vũ khí nóng để chống trả lực lượng truy bắt.

Vào lúc 10h30 ngày 26-8, trên Quốc lộ 6 thuộc địa phận huyện Tân Lạc, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô hiệu Lexus 5.7 biển kiểm soát 29A-110.35 đi theo hướng Sơn La-Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn. Sau khi ra tín hiệu dừng xe, đối tượng điều khiển không chấp hành và quay đầu, tăng tốc bỏ chạy theo tuyến Quốc lộ 21B hướng Tân Lạc-Lạc Sơn (Hòa Bình). Trên đường chạy trốn, mặc dù lực lượng chức năng đã lập các điểm chốt nhưng đối tượng liều lĩnh, thậm chí dùng vũ khí đe dọa, uy hiếp lực lượng công an và người dân ven đường để vượt qua.

Đến 13h cùng ngày, đối tượng điều khiển xe qua đường tắt xã Chí Đạo đến khu vực đồi Khiềng xóm Bợ, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn. Tại đây, đối tượng đã châm lửa đốt xe nhằm phi tang vật chứng. Y dùng súng để uy hiếp và cướp xe máy của gia đình ông Bùi Văn Cơ ở xóm Bợ rồi tiếp tục bỏ chạy ra phía cánh đồng lúa cạnh bờ sông Bưởi thuộc xóm Bợ cố thủ. Lực lượng chức năng cùng nhân dân bao vây đối tượng. Đến khoảng 18h07, sau nhiều lần kêu gọi, vận động đối tượng bỏ vũ khí đầu hàng nhưng không thành. Hắn liên tục sử dụng vũ khí chống đối, buộc lực lượng chức năng phải nổ súng tiêu diệt.

Khám xét đối tượng, lực lượng chức năng đã thu được 1 súng AK, 2 súng K59, 1 súng bắn đạn hoa cải (tự chế), 1 súng colt, 2 lựu đạn cùng rất nhiều viên đạn nạp trong súng. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu trong người đối tượng khá nhiều tiền USD, tiền VNĐ và giấy tờ tùy thân với nhiều tên tuổi, địa chỉ khác nhau, trong đó có 3 giấy phép lái xe, 1 chứng minh thư nhân dân. Danh tính của đối tượng hiện đang được xác minh làm rõ.

Chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 29A-110.35 đã được quần chúng nhân dân dập lửa kịp thời không có hư hại nặng. Đến khoảng 22h cùng ngày, lực lượng chức năng đã cho mở và khám xe, thu được 100 bánh heroin, 50 triệu đồng tiền Việt Nam, 3 máy tính xách tay, một số điện thoại di động, 21 đinh chông và nhiều tang vật quan trọng khác. Cơ quan chức năng đã tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và lập biên bản thu giữ tang vật ngay trong đêm.

Nguồn VTV.VN